Porsche Cayenne Turbo Electric hơn 1.100 mã lực được giới thiệu
Porsche Cayenne Turbo Electric vừa ra mắt với công suất 1139 mã lực, trở thành mẫu xe sản xuất mạnh nhất từ trước tới nay của hãng, kết hợp hiệu năng siêu khủng và công nghệ pin tiên tiến.
Hiệu năng siêu khủng của Cayenne Turbo Electric
Porsche Cayenne Turbo Electric được trang bị hệ thống động cơ điện kép với công suất cơ bản 844 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Khi kích hoạt Launch Control, công suất tối đa đạt tới 1.139 mã lực, biến đây trở thành mẫu xe đường phố mạnh nhất trong lịch sử Porsche. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 2,4 giây, hoàn thành 1/4 dặm trong 9,9 giây, với tốc độ tối đa 260 km/h.
Cayenne Turbo Electric còn được trang bị hệ thống Push-to-Pass, cho phép tăng thêm khoảng 173 mã lực trong 10 giây để vượt hoặc tăng tốc nhanh chóng. Hệ thống treo khí nén thích ứng giúp tối ưu trải nghiệm lái trên nhiều địa hình.

Với hệ thống phanh có thể cung cấp năng lượng lên đến 600 kW trở lại pin, Porsche tuyên bố rằng khoảng 97% các tình huống phanh thông thường không cần đến phanh vật lý, mặc dù bạn vẫn có thể lựa chọn đĩa phanh carbon PCCB nếu muốn.
Hệ thống treo khí nén thích ứng kết hợp với Porsche Active Suspension Management được trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản Turbo còn bổ sung thêm bộ vi sai cầu sau phân bổ mô-men xoắn, nâng cao khả năng vận hành và ổn định khi tăng tốc. Bên cạnh đó, hãng còn trang bị hệ thống lái trục sau và Porsche Active Ride, sử dụng thanh chống lật chủ động, tương tự như trên Porsche Taycan, giúp cải thiện khả năng xử lý và trải nghiệm lái trên mọi địa hình.

Công nghệ pin và sạc hiện đại
Xe sử dụng pin 113 kWh với thiết kế làm mát hai mặt, tích hợp kiến trúc điện 800V, cho phép sạc nhanh DC tối đa 400 kW, giúp đưa mức sạc từ 10% lên 80% trong thời gian rất ngắn. Bên cạnh đó, Cayenne Turbo Electric còn hỗ trợ sạc không dây (inductive charging), người dùng chỉ cần đỗ xe lên tấm sạc để nạp năng lượng.
Hệ thống thu hồi năng lượng mạnh mẽ có thể tái tạo đến 600 kW khi phanh, tối ưu khả năng sử dụng năng lượng và giảm mài mòn phanh cơ học, giúp tăng hiệu quả vận hành hàng ngày.
Ngoại thất và nội thất
Về thiết kế, Porsche không thay đổi triệt để thiết kế Cayenne mà làm xe sắc sảo hơn, kết hợp chi tiết từ Macan EV. Nắp ca-pô thấp, đèn pha mỏng, đường nét thân xe góc cạnh và cửa kính không khung mang vẻ hiện đại và thể thao.
Phía sau, thanh đèn 3D và dòng chữ Porsche phát sáng tăng vẻ sang trọng, trong khi phiên bản Turbo Electric nổi bật với các chi tiết tương phản màu Turbonite.







Kiểu dáng mới tối ưu khí động học với hệ số cản gió 0,25, các cánh gió ẩn và mui thông minh điều chỉnh theo tốc độ và tải trọng, vừa tăng phạm vi di chuyển vừa cải thiện độ bám. Gói Off-Road bổ sung cản trước/sau khác biệt, giúp cải thiện góc tiếp cận và góc thoát trên địa hình khó.
Về nội thất, cabin của Cayenne Turbo Electric hiện đại với màn hình cong Flow Display, màn hình 14,25 inch cho cụm đồng hồ, tùy chọn màn hình hành khách 14,9 inch. Ngoài ra còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái 87 inch với tính năng hướng dẫn thực tế tăng cường, Voice Pilot mới do AI điều khiển và hệ thống ứng dụng nâng cấp tích hợp sẵn tính năng phát trực tuyến và chơi game. Nhiều công nghệ như vậy, nhưng Porsche vẫn giữ lại các nút bấm vật lý cho các chức năng như điều hòa và âm lượng. Hệ thống này mang lại trải nghiệm công nghệ cao, trực quan và hiện đại, phù hợp với sức mạnh và hiệu năng vượt trội của xe. Hành khách phía sau có thêm không gian để chân và ghế ngồi chỉnh điện theo tiêu chuẩn, hệ thống sưởi bề mặt bên trong và mái che toàn cảnh sử dụng công nghệ tinh thể lỏng để thay đổi độ mờ.

Nhờ kết hợp giữa động cơ điện mạnh mẽ, pin tiên tiến và nội thất công nghệ cao, Porsche Cayenne Turbo Electric không chỉ là SUV điện hiệu suất cao mà còn là bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện của Porsche.












