Porsche giảm doanh số năm thứ ba liên tiếp tại Trung Quốc
Năm thứ 3 liên tiếp bị giảm doanh số bán hàng ở thị trường lớn nhất, Porsche có kế hoạch thu hẹp quy mô đại lý.
Theo số liệu do Porsche công bố ngày 16/1, doanh số của thương hiệu xe hạng sang Đức tại Trung Quốc đạt tổng cộng 56.887 xe bán ra năm 2024, giảm 28% so với năm 2023 và là năm thứ ba liên tiếp sụt giảm.
Hệ quả, doanh số bán hàng toàn cầu của Porsche năm 2024 bị giảm 3%, xuống còn 310.718 xe so với năm 2023.
Hãng xe thể thao hàng đầu của Đức có kế hoạch thu hẹp quy mô đại lý tại Trung Quốc từ 144 hiện tại xuống còn khoảng 100 đại lý.
Porsche gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2001 và liên tục tăng doanh số kể từ đó.
Doanh số bán hàng đạt đỉnh ở mức 95.671 chiếc vào năm 2021, nhưng từ năm 2022 trở đi, liên tục giảm hai con số.
Trong khi đó, lượng giao xe của Porsche năm 2024 tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc lại tăng.
Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất của Porsche, đóng góp 86.541 xe, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà sản xuất ô tô đã giao 35.858 xe tại Đức vào năm 2024, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Lượng xe giao tại thị trường châu Âu (không bao gồm Đức) là 75.899 xe, tăng 8% so với năm trước.
Tháng trước, truyền thông Trung Quốc đưa tin Porsche có kế hoạch sa thải nhân viên tại Trung Quốc, mức cắt giảm khoảng 30%.