PVCFC lọt Top 3 doanh nghiệp có phong trào chạy bộ xuất sắc nhất năm 2024 tại Vietnam Running Awards
Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ, tinh thần thể thao lan tỏa và sự gắn kết bền chặt của tập thể PVCFC Runner không ngừng 'chạy vì sức khỏe, chạy vì tinh thần, chạy vì một tập thể vững mạnh'.
Ban tổ chức Viet Nam Running Awards 2024 vừa chính thức công bố danh sách Top các doanh nghiệp có phong trào chạy bộ xuất sắc, dựa trên bình chọn từ cộng đồng và đánh giá của Hội đồng chuyên môn. Đây là những doanh nghiệp triển khai hiệu quả các hoạt động thể thao nội bộ, góp phần xây dựng văn hóa vận động lành mạnh cho CBCNV, đồng thời lan tỏa tinh thần thể thao tích cực đến cộng đồng.
Bên cạnh các thành tựu sản xuất kinh doanh ấn tượng, PVCFC còn ghi dấu với đời sống văn hóa thể thao phong phú, trong đó phong trào chạy bộ là một điểm sáng tiêu biểu, trở thành nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp. Câu lạc bộ PVCFC Runners ra đời đã thu hút đông đảo CBCNV và người thân tham gia, cùng nhau lan tỏa tinh thần “Khỏe để sản xuất - Khỏe để cống hiến”.
Ban lãnh đạo Công ty chính là những người truyền cảm hứng mạnh mẽ. Trong đó, Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Nguyên và Tổng Giám đốc Văn Tiến Thanh nhiều lần trực tiếp tham gia thi đấu và chinh phục cự ly marathon 42km tại các giải như Hậu Giang Marathon 2020, HCMC Marathon 2021, Oneway Vũng Tàu 2023.

PVCFC lọt Top 3 doanh nghiệp có phong trào chạy bộ xuất sắc nhất năm 2024 tại Vietnam Running Awards
Toàn công ty hiện có hơn 75 CBCNV từng hoàn thành cự ly marathon, chiếm 6,82% lực lượng lao động. Trong đó, có 2 VĐV đạt chuẩn Ironman 70.3; 2 người chinh phục cự ly 70km và hơn 20 người hoàn thành 50km tại Dalat Ultra Trail. Đặc biệt, có 3 VĐV đạt sub 3:30 và 2 VĐV đạt sub 4 marathon. Đây là những thành tích đáng tự hào, thể hiện ý chí bền bỉ và tinh thần thể thao mạnh mẽ của người lao động PVCFC.
Các giải đấu lớn luôn ghi nhận sự hiện diện nổi bật của PVCFC, tiêu biểu như Cà Mau Marathon 2024 với 531 VĐV (chiến 48,2% tổng số VĐV) và Dalat Ultra Trail 2025 với 88 VĐV (tương đương 8% tổng số VĐV). Hằng tháng, các giải chạy online nội bộ cũng thu hút hơn 300 thành viên tham gia thường xuyên, chiếm khoảng 27% lực lượng lao động.

Đại diện PVCFC vinh dự nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
PVCFC không chỉ duy trì chính sách hỗ trợ bib, thưởng thành tích và cấp kinh phí hoạt động thường niên cho CLB, mà còn tổ chức các giải chạy trong nước và quốc tế (như tại Campuchia), xây dựng văn hóa thể thao gắn kết giữa lãnh đạo và CBCNV. Các hoạt động như giải KID RUN quy mô 500 thiếu nhi, hay thành tích cao tại Hội thao Petrovietnam (quy mô 7.000 VĐV) tiếp tục khẳng định vị thế PVCFC là một trong những doanh nghiệp có phong trào thể thao tiêu biểu, bền bỉ và truyền cảm hứng.
Bên cạnh đó, PVCFC Runner chủ động xây dựng mạng lưới kết nối bền chặt không chỉ trong nội bộ mà còn lan rộng ra cộng đồng. Nhóm facebook chính thức của CLB trở thành không gian sinh hoạt trực tuyến - nơi các thành viên thường xuyên chia sẻ hình ảnh, video và những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình luyện tập và thi đấu, qua đó lan tỏa lối sống tích cực và tinh thần thể thao đến toàn thể CBCNV.

Phong trào chạy bộ trở thành nét văn hóa của PVCFC.
Nhiều gương mặt tiêu biểu đã tạo nên dấu ấn riêng, như anh Lê Phúc Triển với hình ảnh hóa thân thành chú hề tại các giải chạy - không chỉ mang lại tiếng cười, mà còn lan tỏa thần “chạy vì niềm vui, vì kết nối cộng đồng”. Các hoạt động của CLB cũng được nhiều cơ quan báo chí và truyền thông đưa tin như Báo Cà Mau, Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes... cùng các kênh mạng xã hội của Vietnam Marathon… góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trẻ trung, năng động và trách nhiệm.
PVCFC Runner cũng chủ động lan tỏa tinh thần thể thao qua các kênh truyền thông nội bộ như bản tin điện tử, Workplace, video recap… góp phần gắn kết tập thể. Tại các giải lớn như Marathon Cà Mau - Cúp Petrovietnam, CLB không chỉ là đơn vị tham dự mà còn đóng vai trò nhà tài trợ chính suốt 4 năm liên tiếp (2021-2024), thể hiện cam kết đồng hành lâu dài cùng phong trào thể thao của địa phương.
Thông qua các chương trình thiện nguyện như chạy bộ gây quỹ, trao quà Tết cho người nghèo, người già neo đơn..., các thành viên PVCFC Runner còn lan tỏa thông điệp yêu thương và trách nhiệm xã hội. Mỗi thành viên của CLB chính là một "đại sứ" sống khỏe - sống tích cực trong chính gia đình, khu phố, thôn xóm của mình.
Sự phát triển mạnh mẽ PVCFC Runner đã góp phần đưa phong trào chạy bộ vượt ra khỏi nội bộ doanh nghiệp, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, qua đó kết nối ba giá trị: Sức khỏe cá nhân - Văn hóa doanh nghiệp - Trách nhiệm xã hội.
N.Duyên