PVTrans (PVT) chuẩn bị lấy ý kiến cổ đông về nhân sự, đặt kế hoạch lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025

Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán: PVT – sàn HOSE) thông báo sẽ thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản liên quan đến các vấn đề nhân sự chủ chốt của Công ty.

Theo đó, ngày 23/5/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham gia. Thời gian dự kiến lấy ý kiến là trong tháng 5 và tháng 6/2025.

Nội dung chính được PVTrans trình cổ đông thông qua bao gồm việc bổ sung, thay thế Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban kiểm soát (BKS) và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Hiện tại, HĐQT của PVTrans có 7 thành viên, gồm ông Phạm Việt Anh (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Duyên Hiếu (Tổng Giám đốc), bà Nguyễn Linh Giang, ông Nguyễn Đình Thanh, ông Hoàng Đức Chính, ông Đoàn Đình Thái và bà Nguyễn Thị Thu Hường. Ban kiểm soát gồm 3 thành viên: bà Trương Thị Anh Đào (Trưởng Ban), bà Nguyễn Thị Nhung và bà Ngô Thị Thu Linh.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 (tổ chức ngày 26/4/2025), PVTrans đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư cho năm 2025. Các nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản lần này được xem là bước tiếp theo để kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, phục vụ cho việc triển khai các chiến lược đã đề ra.

Về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2025, PVTrans ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 2.789,5 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 276,95 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 271 tỷ đồng của quý I/2024. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 28,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế 960 tỷ đồng đề ra cho cả năm 2025.

Trong năm 2025, PVTrans đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất là 10.300 tỷ đồng, bằng 83,7% so với mức thực hiện năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 960 tỷ đồng, bằng 65,3% so với kết quả năm 2024. Dù kế hoạch cả năm có phần thận trọng so với kết quả ấn tượng của năm 2024, ban lãnh đạo PVTrans cho biết thị trường vận tải biển vẫn còn nhiều yếu tố bất định, đặc biệt là căng thẳng địa chính trị và biến động giá cước.

Một điểm đáng chú ý trong kế hoạch năm 2025 của PVTrans là việc đẩy mạnh đầu tư phát triển đội tàu. Công ty dự kiến chi tới 3.551 tỷ đồng cho kế hoạch đầu tư, trong đó phần lớn, khoảng 3.525 tỷ đồng, sẽ được dùng để đầu tư tàu. Phần còn lại, 26 tỷ đồng, dành cho mua sắm trang thiết bị, tài sản cố định và đầu tư góp vốn vào các đơn vị thành viên.

Cụ thể, PVTrans có kế hoạch triển khai các dự án đầu tư chuyển tiếp, bao gồm: Đầu tư 1 tàu dầu sản phẩm MR (trọng tải 45.000-55.000 DWT) hoặc 1 tàu hàng rời (trọng tải 25.000 – 75.000 DWT), với tổng vốn đầu tư dự kiến 29 triệu USD; Đầu tư 2 tàu dầu sản phẩm MR (trọng tải 45.000 – 55.000 DWT) hoặc 1 tàu dầu Aframax (trọng tải 80.000 – 120.000 DWT), tổng vốn đầu tư khoảng 52 triệu USD.

Bên cạnh đó, PVTrans cũng lên kế hoạch cho dự án đầu tư mới là 1 tàu cỡ lớn chở LNG/VLGC hoặc từ 1 đến 3 tàu các loại (tàu dầu thô, tàu dầu sản phẩm, tàu dầu hóa chất) với trọng tải từ 19.000 đến 140.000 DWT, tổng mức đầu tư dự kiến là 60 triệu USD.

Việc tiếp tục trẻ hóa và mở rộng đội tàu, đặc biệt là các tàu chở sản phẩm dầu khí và hóa chất, LNG/LPG, được xem là chiến lược trọng tâm giúp PVTrans duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải biển tại Việt Nam và mở rộng thị phần quốc tế. Công ty cũng đang tích cực tìm kiếm các hợp đồng vận chuyển dài hạn để đảm bảo hiệu quả khai thác cho đội tàu mới.

Minh Minh

Nguồn Doanh nhân & Pháp luật: https://doanhnhan.vn/pvtrans-pvt-chuan-bi-lay-y-kien-co-dong-ve-nhan-su-dat-ke-hoach-loi-nhuan-960-ty-dong-nam-2025-83105.html