Qantas xác nhận hơn 5 triệu khách hàng bị rò rỉ dữ liệu cá nhân sau vụ tấn công mạng
Qantas - hãng hàng không lớn nhất của Australia - vừa xác nhận hơn 5 triệu khách hàng đã bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng quy mô lớn.
Ngày 9/7, hãng hàng không quốc gia Qantas của Australia xác nhận hơn 1 triệu người bị lộ các thông tin như số điện thoại, ngày sinh hoặc địa chỉ nhà riêng, và khoảng 4 triệu người khác bị rò rỉ họ tên và địa chỉ email, Reuters đưa tin.
Theo thông báo gửi đến Sở giao dịch Chứng khoán Australia (ASX) ngày 2/7, Qantas cho biết rằng cuộc tấn công nhắm vào một tổng đài và nền tảng do bên thứ ba vận hành, nơi lưu trữ dữ liệu như tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và số thành viên chương trình khách hàng thường xuyên. Có khoảng 6 triệu hồ sơ khách hàng được lưu trữ trên nền tảng.
Đến nay, chưa có bằng chứng cho thấy các thông tin cá nhân của khách hàng bị phát tán công khai, tuy nhiên Qantas khẳng định đang chủ động theo dõi và ứng phó với tình hình.
“Ngay sau khi phát hiện sự cố, chúng tôi đã triển khai loạt biện pháp bảo mật bổ sung để bảo vệ dữ liệu của khách hàng và hiện đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc”, bà Vanessa Hudson - Giám đốc điều hành Tập đoàn Qantas - cho biết.
Đây được xem là một trong những vụ vi phạm dữ liệu nghiêm trọng nhất tại Australia kể từ sau loạt bê bối rò rỉ thông tin cá nhân tại tập đoàn viễn thông Optus và hãng bảo hiểm y tế Medibank năm 2022.