Quần áo thân thiện với môi trường lên ngôi
Những bộ quần áo có nguồn gốc thân thiện với môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường và chinh phục người tiêu dùng.

Một chiếc áo được làm từ chất liệu sợi tre.
Không nằm ngoài xu hướng “sống xanh”, “tiêu dùng xanh”... các hãng thời trang và nhà thiết kế đã phải đưa ra nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường hơn, nhất là quần áo. Đó là những bộ quần áo được làm từ vải sợi tre, vải sợi lá dứa, vải polyester tái chế... có nguồn gốc thực vật, giảm thiểu sợi hóa học nhằm bảo vệ sức khỏe và môi trường sống. Những bộ quần áo này ngày càng được người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng trẻ tin dùng.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thị trường quần áo với những tên tuổi thương hiệu như Savani, May 10, Việt Tiến, 5S... “tung” ra nhiều sản phẩm được làm từ vật liệu “xanh”. Đáng chú ý, những sản phẩm này đã không còn cái giá “cao ngất ngưởng” mà ngày càng hợp lý, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Từ đó, làm mờ dần tư tưởng thời trang xanh chỉ dành cho người có thu nhập cao. Đặc biệt, mẫu mã sản phẩm ngày càng đa dạng, với nhiều thiết kế ấn tượng, độc đáo. Điều đó chứng minh quần áo làm từ chất liệu thân thiện với môi trường không hề làm giảm đi tính thẩm mỹ hay sáng tạo. Ngược lại, trang phục có họa tiết tự nhiên khiến người mặc cảm thấy dễ chịu, thể hiện được phong cách riêng.
Theo nhận định của các chủ quần áo trên địa bàn TP Thanh Hóa thì “Lựa chọn quần áo của người tiêu dùng đã có sự thay đổi trong những năm gần đây. Bên cạnh giá cả, kiểu dáng thì chất liệu xanh cũng là điều họ quan tâm. Thông thường quần áo “xanh” có giá nhỉnh hơn, nhưng phản hồi của khách hàng về sản phẩm đều rất tốt vì vậy, dù giá có cao hơn thì họ vẫn sẵn lòng mua”.
Sức hút của nhưng bộ quần áo “xanh” đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thời trang, giá trị đạo đức và ý thức bảo vệ môi trường. Khách hàng, với sự nhạy bén và luôn cập nhật xu hướng, đã nhanh chóng nắm bắt và biến quần áo “xanh” trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Và đây không chỉ là một xu hướng thời trang, mà còn đại diện cho lối sống tích cực và có ý thức. Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm những sản phẩm thời trang để mặc đẹp, mà họ còn muốn trang phục của mình phản ánh giá trị sống, đặc biệt là các giá trị bền vững, mang tính cộng đồng. Bởi vậy, mỗi chiếc áo, chiếc quần từ các vật liệu thân thiện với môi trường đều mang lại cảm giác hài lòng vì không chỉ chăm chút cho vẻ ngoài mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.