Quảng bá đặc sản vùng miền tới du khách
Hội chợ Xúc tiến thương mại-du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng. Qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng thương hiệu sản phẩm Việt.
Hội chợ diễn ra từ ngày 24-26/3 tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức.
Hội chợ có quy mô 100 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong cả nước, đặc biệt thu hút một số tỉnh, thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hòa Bình, Lâm Đồng…tham gia. Qua đó, giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố như: Nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP…
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho biết, trong thời gian diễn ra hội chợ, các cơ sở sản xuất của huyện Mỹ Đức cũng đã giới thiệu nhiều sản vật, sản phẩm tiêu biểu của huyện như: Lụa, khăn tơ tằm, tranh, khăn tơ sen, rượu, rau, hoa quả đặc sản (mơ Hương Tích, rau sắng chùa Hương)…
Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới tiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.
Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ đang được nhiều người dân quan tâm, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Bùi Duy Quang cho biết, các sản phẩm bày bán tại hội chợ đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Người tiêu dùng khi đến với hội chợ không chỉ tiếp cận với hàng hóa, đăc sản vùng miền chất lượng cao mà còn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch tiêu biểu của Lễ hội Chùa Hương. Chương trình tổ chức với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn TP. Hà Nội, các đơn vị thuộc tỉnh, thành phố và khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Hội chợ đã phản ảnh nỗ lực của HPA nhằm quảng bá giá trị, hình ảnh văn hóa lịch sử của di tích thắng cảnh Hương Sơn và Lễ Hội Chùa Hương tới du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách.
Đây là hoạt động xúc tiến có ý nghĩa trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kết nối giữa các địa phương; kích cầu tiêu dùng trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội Chùa Hương, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/quang-ba-dac-san-vung-mien-toi-du-khach.html