Quảng bá du lịch trên TikTok
Sáng 15/1, gần 20 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok (TikToker) đã tham gia chuyến trải nghiệm, tham quan một số điểm du lịch, cơ sở sản xuất đặc sản của TP Thủ Đức. Đây là lần đầu tiên, TP Thủ Đức tổ chức chuyến đi cho các TikToker nhằm quảng bá về kinh tế và du lịch cho thành thành phố này.
Hành trình của chuyến đi ngắn trong ngày với các TikToker gồm 5 điểm đến là Công viên bờ sông Sài Gòn, cơ sở sản xuất nem Bà Chín, xưởng sản xuất jeans Việt Thắng, Vườn mai-lan Thủ Đức và Đường sách Thủ Đức. Mỗi điểm đến đều mang một dấu ấn đặc trưng của TP Thủ Đức được trải dài theo thời gian. Như với cơ sở sản xuất nem Bà Chín đã có tuổi đời hơn 50 năm hay công viên bờ sông Sài Gòn chưa đầy 1 tháng tuổi. Hay vườn mai- lan Thủ Đức vẫn kiên trì với giống mai truyền thống còn xưởng sản xuất jeans Việt Thắng lại áp dụng công nghệ 4.0 vào quy trình sản xuất. Nhưng dù truyền thống hay hiện đại, có tuổi hay chưa có tuổi, các cơ sở trên vẫn khẳng định một điều là họ đang nỗ lực vươn lên, hòa nhập với thời cuộc để mang lại những giá trị kinh tế nhất định cho TP Thủ Đức.
Chương trình quảng bá du lịch TP Thủ Đức do UBND TP Thủ Đức phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM thực hiện. Chương trình nhằm khai thác tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, lợi thế về địa lý, kinh tế, những giá trị văn hóa mang đậm dấu ấn riêng về lịch sử, địa lý, kết hợp hài hòa với các khu đô thị mới. Một số sản phẩm sẽ được tham gia các phiên livestream trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội Mua sắm Chợ Tết Thủ Đức trực tuyến” trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Ông Lê Nguyên Hùng, chủ cơ sở nem Bà Chín cho biết mẹ ông đã khai sinh ra cơ sở làm nem này từ năm 1972. Ban đầu chỉ bằng kinh nghiệm của một phụ nữ nấu ăn trong gia đình làm ra những chiếc nem cho người thân ăn trong dịp Tết, được nhiều người khen bà đã mạnh dạn mở lò sản xuất nem mang tên bà. Hơn 50 năm, chất lượng sản phẩm đã làm nên thương hiệu Nem Bà Chín, không chỉ bán nhiều trong nước mà còn được xuất khẩu. “Bình quân mỗi ngày chúng tôi nhập khoảng 80kg tới 100 kg thịt heo, nhân lực vào những ngày cao điểm có khi lên tới 30 người. Dù chúng tôi đã trang bị nhiều máy móc để thay thế con người nhưng tôi khẳng định quy trình làm nem chúng tôi vẫn duy trì suốt hơn 50 qua để giữ được hương vị, chất lượng cho những chiếc nem”, ông Nguyên Hùng nói.
Tương tự như thế, xưởng sản xuất jeans Việt Thắng đã áp dụng công nghệ 4.0 để thay thế con người từ khâu thiết kế tới hoàn tất sản phẩm và chào bán online. Quy trình và công nghệ đã giúp cho jeans Việt Thắng không chỉ giảm tới 85% chi phí trên giá thành sản phẩm mà còn giúp thời gian ra sản phẩm mới từ 6 tháng xuống còn hơn 2 tháng. Điều đó khiến cho jeans Việt Thắng có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhiều thương hiệu khác trên thị trường thế giới. Ông Phạm Văn Việt, chủ tịch HĐQT jeans Việt Thắng cho rằng việc các TikToker tham gia tìm hiểu, trải nghiệm tại đơn vị sẽ giúp jeans Việt Thắng được nhiều người biết tới, để qua đó các sản phẩm chất lượng của Việt Thắng sẽ được quan tâm nhiều hơn.
Có mặt trong chuyến đi, phóng viên ghi nhận sự háo hức của mỗi TikToker bởi dù ai cũng đã từng trải nghiệm tại rất nhiều địa danh để xây dựng trang của mình nhưng việc được tham gia một chuyến đi khám phá, trải nghiệm những nét mới của một thành phố trẻ là điều ít thấy. Như tại vườn mai Thủ Đức thuộc công ty Bến Sạn Tây, các TikToker đã được tận mắt xem các nghệ nhân chăm sóc những cây mai truyền thống để chuẩn bị cho mùa Tết. Hay tại Công viên Thủ Đức là nỗ lực của những công nhân đang vận chuyển các chậu hoa hướng dương làm đẹp công viên…. Đằng sau đó là những giọt mồ hôi hay giấc mơ của mỗi người đang làm đẹp cho thành phố trẻ Thủ Đức. Những câu chuyện đó đều được các TikToker cẩn thận lưu lại bằng những thước phim ấn tượng cho trang của mình, thông qua đó, quảng bá cho TP Thủ Đức.
TikToker Triệu Vi cho biết, cách đây hơn 1 tháng, cô đã tham gia chương trình livertream tại chợ Bến Thành và cô rất vui vì chương trình đó đã giúp ích rất nhiều cho bà con tiểu thương tại chợ. Việc tham gia chuyến đi trải nghiệm, tham quan tại TP Thủ Đức giúp cho cô và các TikToker hiểu thêm nhiều điều thú vị tại TP này và cô hy vọng sẽ góp phần quảng bá về kinh tế, về du lịch cho mảnh đất này.
Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/quang-ba-du-lich-tren-tiktok-post1604767.tpo