Quảng bá du lịch Việt Bắc đến thị trường TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ

Hội nghị Ký kết toàn diện về quảng bá truyền thông di sản vùng Việt Bắc giữa Tạp chí Du lịch TP.HCM với 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên diễn ra trong khuôn khổ chương trình 'Du lịch qua những vùng di sản Việt Bắc', tiếp tục quảng bá văn hóa du lịch vùng Việt Bắc với độc giả, du khách TP.HCM nói riêng và du khách cả nước.

Qua việc ký kết thỏa thuận với Tạp chí Du lịch TP.HCM, các tỉnh Việt Bắc muốn hướng đến đối tượng du khách ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ, đồng thời kỳ vọng sẽ tạo ra những "làn gió mới" cho ngành du lịch Việt Bắc. "Liên kết sẽ tạo nên sự hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển, quảng bá du lịch; tạo nên những sản phẩm du lịch đặc trưng trong đa dạng bản sắc văn hóa, di sản, thiên nhiên của vùng Việt Bắc", ông Hà Văn Tiến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết.

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu Di tích ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu Di tích ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Tổng Biên tập Tạp chí du lịch TP.HCM, ký kết này là kết quả từ các chương trình hợp tác quảng bá du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc và các tỉnh vùng Đông Bắc. “Hy vọng từ sự kiện kết nối này, các đơn vị lữ hành hai miền đến từ Hà Nội - TP.HCM sẽ có thêm thông tin cụ thể, đa chiều và sâu rộng cho định hướng sản phẩm của đơn vị. Ngược lại, các địa phương có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm và thông tin đến với du khách”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Tổng Biên tập Tạp chí du lịch TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Tổng Biên tập Tạp chí du lịch TP.HCM

Về phía các công ty lữ hành, ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch CLB du lịch cộng đồng nông nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Lửa Việt Tour cho rằng Việt Bắc là vùng đất cội nguồn của dân tộc, giàu tiềm năng về danh thắng, văn hóa, lịch sử, ẩm thực... Nơi đây đang sở hữu những lợi thế mà nhiều vùng khác ở Việt Nam không có. Vấn đề cần giải quyết là vùng còn thiếu sự liên kết, đặc biệt thiếu liên kết trong vấn đề quảng bá, truyền thông.

“Khi chưa nâng cấp được cơ sở hạ tầng, thì việc dễ hơn có thể làm ngay đó là cải thiện tinh thần và thái độ phục vụ, bên cạnh việc xây dựng sản phẩm du lịch dựa trên các lợi thế sẵn có. Với tiềm năng về rừng, thiên nhiên văn hóa có sẵn, Việt Bắc phải trở thành điểm đến du lịch sinh thái xanh, du lịch dưới tán rừng trọng điểm của cả nước, song hành với du lịch biển ở Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Mỹ cho biết.

Hội nghị ký kết hợp tác về truyền thông du lịch giữa Tạp chí Du lịch TP.HCM với 6 tỉnh vùng Việt Bắc.

Hội nghị ký kết hợp tác về truyền thông du lịch giữa Tạp chí Du lịch TP.HCM với 6 tỉnh vùng Việt Bắc.

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch hấp dẫn với vùng Công viên địa chất Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn hay những vùng non nước hữu tình của Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, cùng những di tích lịch sử gắn với trang sử hào hùng của dân tộc, các giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số..., ngành du lịch 6 tỉnh Việt Bắc mong muốn sẽ trở thành điểm đến lý thú, an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với đông đảo người dân và du khách.

Thiếu Anh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/quang-ba-du-lich-viet-bac-den-thi-truong-tphcm-va-cac-tinh-nam-bo-post1116989.vov