Quảng bá du lịch Việt Nam trên đất Mỹ

Với chủ đề 'Việt Nam: Thế giới của những trải nghiệm, giá trị vượt trội', chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam đã được tổ chức tối 4/11 tại thủ đô Washington với sự tham dự của hàng trăm đại biểu.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Mỹ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì tổ chức, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam, thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Mỹ.

Với sự góp mặt của 18 doanh nghiệp du lịch tiêu biểu trong nước, chương trình giúp gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Mỹ đồng thời giới thiệu tiềm năng, điểm đến và sản phẩm du lịch Việt Nam đến với người dân Mỹ. Bên cạnh đó, các hoạt động cũng nhấn mạnh hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc và hấp dẫn quanh năm.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại chương trình.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng cho biết, quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay. Trong ba thập kỷ qua, hai quốc gia đã đạt được những bước tiến vượt bậc trên mọi lĩnh vực.

Theo Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, lịch sử đặc biệt giữa hai dân tộc đã tạo nên nền tảng vững chắc để mở rộng hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân. Du lịch luôn là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng cường hiểu biết lẫn nhau và xây dựng những mối gắn kết bền chặt giữa con người với con người.

Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, Mỹ là một trong những thị trường du lịch được Việt Nam ưu tiên hàng đầu. Trong 9 tháng đầu năm 2025, gần 623 ngàn du khách Mỹ đã đến Việt Nam. Thông qua chương trình, nhiều doanh nghiệp Mỹ cũng đã cam kết hỗ trợ Việt Nam khảo sát điều tra để giúp du lịch Việt Nam có thể nắm bắt được thị hiếu, yêu cầu, suy nghĩ của khách hàng để thu hút được khách trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho du khách Mỹ, thông qua chính sách visa linh hoạt, các đường bay thẳng và dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam tới khách hàng Mỹ.

Giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam tới khách hàng Mỹ.

“Hoa Kỳ không những là thị trường hiện nay khách đến Việt Nam đông mà còn có mức chi tiêu rất cao, thời hạn lưu trú dài ngày, thường là đến 12 ngày. Do đó, đây là một trong những thị trường đích mà trong ngành chúng tới hướng tới, làm thế nào để thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đồng thời góp phần tăng trưởng GDP của đất nước”, bà Nguyễn Thị Hoa Mai nhấn mạnh.

Cùng với chương trình quảng bá tại thủ đô Washington DC, chương trình quảng bá về du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn khác của Mỹ là New York và Boston.

Quang Trung/VOV-Washington

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/quang-ba-du-lich-viet-nam-tren-dat-my-post1243555.vov