Quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Sơn Đông, Giang Tô, Thượng Hải, Trung Quốc

Vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn giao dịch thương mại chuyên ngành nông sản tại Sơn Đông, Giang Tô và Thượng Hải, Trung Quốc. Hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm Việt Nam, tháo gỡ điểm nghẽn thể chế, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, khơi thông dòng vốn.

Tại Sơn Đông, đoàn đã tổ chức Lễ khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm đặc sắc Việt Nam tại Trung tâm phân phối trái cây chuỗi lạnh Hắc Mã, Đức Châu với 8 gian hàng giới thiệu đa dạng sản phẩm từ trái cây nhiệt đới, cà phê, hạt điều đến tổ yến. Hoạt động này nhằm tăng sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường địa phương, đồng thời tạo cơ hội hợp tác mới với doanh nghiệp Trung Quốc.

Đoàn cũng tham quan Khu công nghiệp đổi mới sáng tạo Trung Nguyên và tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Trung Quốc, kết nối trực tiếp doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, logistics và bất động sản khu công nghiệp.

Lễ khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm đặc sắc Việt Nam đã được tổ chức tại Trung tâm phân phối sản trái cây chuỗi lạnh Hắc Mã, thành phố Đức Châu, Sơn Đông. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Lễ khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm đặc sắc Việt Nam đã được tổ chức tại Trung tâm phân phối sản trái cây chuỗi lạnh Hắc Mã, thành phố Đức Châu, Sơn Đông. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc kết nối giao thương. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc kết nối giao thương. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Tiếp đó, tại Giang Tô, đoàn khảo sát chợ đầu mối thủy sản Cao Hanh, Nam Kinh, tỉnh Giang Tô và khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao quận Cao Hanh để học hỏi kinh nghiệm quản lý, vận hành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao.

Tại Thượng Hải, đoàn tham quan Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc và Trung tâm trưng bày - giao dịch sản phẩm Hồng Kiều, nơi 50 gian hàng Việt Nam kết nối trực tiếp với các nhà nhập khẩu và phân phối lớn, tạo điều kiện thúc đẩy xuất khẩu và quảng bá sản phẩm Việt Nam trên thị trường Trung Quốc.

Ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại ngày càng phát triển sâu rộng. Tuy nhiên, sự hiện diện của sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Đức Châu nói riêng và Sơn Đông nói chung dường như còn khiêm tốn, nhiều sản phẩm đã nổi tiếng thế giới của Việt Nam nhưng vẫn chưa được cộng đồng doanh nghiệp và người dân địa phương biết tới.

Nhân dịp này, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương cùng Chính quyền thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cùng phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Trung Quốc. Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các doanh nghiệp hai nước đã có các phiên kết nối, trao đổi trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, tiêu dùng, nông sản thực phẩm và bất động sản khu công nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, thương mại của Việt Nam giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng xuất khẩu tới các nhà nhập khẩu Trung Quốc và nhận được sự quan tâm lớn, mở ra cơ hội để đưa sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường nội địa Trung Quốc.

Ánh Phương/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/quang-ba-san-pham-viet-nam-tai-son-dong-giang-to-thuong-hai-trung-quoc-post1244861.vov