Quảng Bình chấn chỉnh tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính
Ngày 13/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ban hành văn bản chấn chỉnh tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trong tháng 2/2025, theo dữ liệu tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình. (Ảnh minh họa)
Trước đó, theo báo cáo tháng 2/2025 và dữ liệu trích xuất từ Cổng dịch vụ công quốc gia, vẫn còn nhiều lĩnh vực thuộc thẩm quyền của các sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện tại Quảng Bình có tỷ lệ hồ sơ quá hạn trên 5%, ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá của tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Trong đó, đáng chú ý, lĩnh vực xây dựng của Sở Xây dựng có đến 28,17% hồ sơ quá hạn trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp đến là lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Sở Nông nghiệp và Môi trường 23,7%.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình yêu cầu lãnh đạo các sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, Tài chính, Nội vụ, Y tế, Công thương và các địa phương liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, báo cáo giải trình về tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Đồng thời, người đứng đầu các đơn vị cần khẩn trương chỉ đạo xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng, quá hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia. Kết quả xử lý báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 25/3/2025.
Trường hợp hồ sơ tồn đọng do lỗi phần mềm hoặc lỗi đồng bộ dữ liệu, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị tổng hợp danh sách hồ sơ, xác định nguyên nhân và phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ để khắc phục triệt để.
Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các sở, ngành, địa phương trong việc xử lý lỗi kịp thời. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh được giao đôn đốc, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên hệ thống theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ.