Quảng Bình đón 3 vạn lượt khách dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tại Hội thảo Du lịch Quảng Bình - Thích ứng mới, vận hội mới tổ chức tại TP Đồng Hới ngày 13.4, trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022, địa phương này đón khoảng 3 vạn lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng…

Những điểm đến chính của du khách là động Phong Nha, động Thiên Đường, chùa Hoằng Phúc, đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, chùa Đại Giác, núi Thần Đinh, Quảng trường Hồ Chí Minh, Quảng trường biển Bảo Ninh...

Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đón từ 3.000 - 7.000 lượt khách/ngày. Các điểm du lịch cộng đồng cũng thu hút một số lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Phong Nha - Kẻ Bàng vẫn là điểm đến yêu thích của du khách khi đến với Quảng Bình

Phong Nha - Kẻ Bàng vẫn là điểm đến yêu thích của du khách khi đến với Quảng Bình

Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà cho biết, các cơ sở lưu trú trên địa bàn có công suất đặt phòng khoảng 50%; khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương trở lên công suất phòng đạt 95%; khách sạn 3 sao trở lên và các homestay ở Phong Nha - Kẻ Bàng nhiều nơi đã kín phòng tới 80 -90%.

Trong quý I.2022, Quảng Bình đã đón 15 vạn lượt khách du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt gần 1000 tỷ đồng. Với việc Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ tiêm phủ vaccine cao nhất thế giới, và Chính phủ đã cho phép mở cửa hoàn toàn các dịch vụ du lịch, thì đây là thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Bình “thức giấc” và phục hồi.

Phó giám đốc Sở Du lịch Đặng Đồng Hà chia sẻ, tỉnh đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022. Trong đó, khách nội địa chiếm 1,99 triệu lượt, khách quốc tế 10.000 lượt; tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm, các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor), tạp chí du lịch.

Du lịch Quảng Bình được các tạp chí uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất châu Á và thế giới.

Được biết, để có được kết quả đó là do thời gian qua, ngành du lịch đã triển khai nhiều gói kích cầu, chương trình tour mới nhằm thu hút du khách.

Thời gian tới, du lịch Quảng Bình sẽ phối hợp cùng với Công ty Oxalis, Google thực hiện chương trình quảng bá du lịch địa phương, du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, góp phần mang lại cho du khách những thông tin, hình ảnh đặc sắc và các chính sách kích cầu giá trị khi đến với Quảng Bình.

Nam Anh

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/quang-binh-don-3-van-luot-khach-dip-le-gio-to-hung-vuong-1