Quảng cáo trà 'chống oxy hóa mạnh' gây hiểu lầm, Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM lên tiếng
Quảng cáo Trà Lof Cascara với nội dung 'chống oxy hóa mạnh' gây hiểu lầm. Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM khẳng định không sai luật nhưng sẽ rà soát kỹ hơn.
Sau đợt cao điểm kiểm tra vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo, Tp.HCM phát hiện nhiều nội dung có dấu hiệu gây hiểu lầm, trong đó nổi bật là trường hợp sản phẩm Trà Lof Cascara với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”.

Ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM thông tin tại buổi họp báo chiều 10/7.
Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội chiều 10/7, ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM thông tin, đơn vị đã tiếp nhận và phê duyệt hồ sơ quảng cáo ngoài trời cho sản phẩm này theo đúng quy định pháp luật.
Hồ sơ gồm đầy đủ giấy tờ như bản tự công bố sản phẩm, kết quả kiểm nghiệm, chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm quốc tế và xác nhận nhãn hiệu.
Về nội dung, Sở cho biết quảng cáo không khẳng định trực tiếp sản phẩm có công dụng chống oxy hóa mạnh mà chỉ nêu đặc tính của trà xanh và vỏ cà phê. Vì vậy, quảng cáo không vi phạm các hành vi bị cấm theo Luật Quảng cáo.
Tuy nhiên, để tránh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ thẩm định kỹ hơn các nội dung quảng cáo trong thời gian tới. Hiện, cơ quan này chưa nhận được phản ánh hay kết luận nào về chất lượng sản phẩm Trà Lof Cascara từ cơ quan chuyên ngành.
Mỹ Hậu