Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục xin lỗi, sẵn sàng hoàn tiền cho khách

Về nghi vấn sản phẩm kẹo rau củ Kera được thuê gia công và nguyên liệu sản phẩm nhập từ Trung Quốc, đại diện Tập đoàn Chị Em Rọt khẳng định lại 100% sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ nhà máy Asia Life.

Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt xin lỗi người tiêu dùng về những lùm xùm liên quan sản phẩm kẹo rau củ (Ảnh: Quang Huy).

Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt xin lỗi người tiêu dùng về những lùm xùm liên quan sản phẩm kẹo rau củ (Ảnh: Quang Huy).

Chiều 14/3, CTCP Chị Em Rọt (Cer Group) - công ty do Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs, sáng lập tổ chức họp báo sau lùm xùm truyền thông kẹo rau củ Kera.

Tại họp báo, Quang Linh Vlogs khẳng định kẹo rau củ Kera không có khả năng thay thế rau xanh, chỉ là sản phẩm “bổ sung dinh dưỡng từ rau xanh”. Linh nói xin lỗi khách hàng vì sơ suất trong công việc, phát ngôn sai lầm về thuật ngữ trong phiên livestream bán hàng.

“Thật lòng tôi xin lỗi khách hàng và công chúng”, Quang Linh Vlogs nói. Anh đã tạm dừng công việc livestream bán hàng để quay lại châu Phi, Linh cho biết thêm.

Liên quan đến câu hỏi của phóng viên Dân trí về chênh lệch công bố số liệu sản phẩm bán ra giữa nhà máy - công ty và nghi vấn sản phẩm kẹo rau củ Kera được thuê gia công tại Trung Quốc, tại buổi gặp thông tin với báo chí chiều ngày 14/3, ông Lê Tuấn Linh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt thừa nhận đã có sự nhầm lẫn trong thống kê số lượng sản phẩm bán ra sau khi rà soát hóa đơn bán hàng giữa nhà máy và công ty.

"Sau khi đối chiếu với hóa đơn, chứng từ bán hàng từ phía nhà máy sản xuất là Công ty cổ phần Asia Life ở Đắk Lắk, chúng tôi đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ Kera", ông nói.

Về nghi vấn sản phẩm kẹo rau củ Kera được thuê gia công và nguyên liệu sản phẩm nhập từ Trung Quốc, đại diện Tập đoàn Chị Em Rọt khẳng định lại 100% sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ nhà máy Asia Life. Ông này cũng chia sẻ về ý tưởng cũng như công thức, sự phối hợp với nhà máy để sản xuất ra sản phẩm...

Liên quan đến đánh giá sản phẩm kẹo rau củ Kera được niêm yết ở mức 150.000 đồng/sản phẩm là quá cao so với chất lượng, đại diện công ty cho biết mức giá trên phù hợp. Ông Linh cũng nói "công ty vẫn đang cố gắng lắng nghe, chờ đợi kết quả từ cơ quan chức năng, nếu khách hàng từng mua sản phẩm mong muốn hoàn tiền trả hàng thì công ty hỗ trợ".

Ông Lê Tuấn Linh, đại diện pháp luật Cer Group, khẳng định: “Sẵn sàng hoàn tiền khi khách muốn trả hàng. Chúng tôi đã có dữ liệu khách hàng, đồng thời đã tiếp nhận tin nhắn trả hàng của khách”. Cer Group nói rằng họ đã bắt đầu hoàn tiền, sau buổi hôm nay sẽ có thông tin công khai để khách đăng ký hoàn hàng, hoàn tiền.

Trước câu hỏi về việc Cer Group có vùng nguyên liệu rau xanh riêng như quảng cáo hay không, ông Tuấn Linh cho biết theo quy trình từ nhà máy cung cấp, họ sẽ thu mua toàn bộ nguyên liệu tại các vùng nguyên liệu ở Việt Nam, đảm bảo an toàn như Đắk Lắk, Lâm Đồng. Nguyên liệu đầu vào sẽ được chuyên viên có chuyên môn kiểm tra.

Người này chia sẻ kẹo rau củ Kera là sản phẩm ý tưởng do Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs khởi xướng, sau đó ngồi với nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của nhà máy để đưa ra công thức cuối cùng. Đây không phải là sản phẩm kết hợp cùng Hoa hậu Thùy Tiên. Hoa hậu đóng vai trò là KOL quảng cáo cho sản phẩm.

“Vì rất tâm đắc nên Thùy Tiên coi đây như ‘đứa con tinh thần’”, ông Linh giải thích việc hoa hậu giới thiệu về Kera trên mạng xã hội là “đứa con tinh thần” giữa cô và Cer Group. Người này cho biết thời gian tới Tiên bận với các hoạt động dưới tư cách hoa hậu hòa bình thế giới, mong cô có thể quảng bá hình ảnh nông sản, vùng nguyên liệu của Việt Nam.

Cũng tại họp báo, đại diện công ty cho biết số liệu từ nhà máy đã gia công 50.000 hộp kẹo rau củ, chênh lệch với con số bán hàng trong phiên livestream 100.000 hộp là “nhầm lẫn”. Cer Group nói sau khi đối chiếu hóa đơn, chứng từ, tổng doanh số bán ra là 100.000 sản phẩm và “tất cả đều sản xuất tại nhà máy Asia Life”.

Liên quan đến việc sản phẩm tương tự xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc của kẹo Kera, Hằng Du Mục khẳng định không có chuyện nhái thương hiệu. Cô nói sản phẩm của Cer Group được bán ra từ cuối năm 2024, trong khi sản phẩm Trung Quốc được bán bắt đầu từ tháng 2/2025.

Ngoài ra, cô đã liên hệ phía nhà sản xuất Trung Quốc, họ phản hồi “chỉ sử dụng hình ảnh mang tính minh họa”, đồng thời xin lỗi và đã gỡ hình ảnh. Hằng cho biết cô lưu giữ toàn bộ đoạn hội thoại trao đổi với nhà sản xuất này.

Trong họp báo, Tiktoker Hằng Du Mục khóc. Cô xin lỗi và mong mọi người thông cảm, giúp cô cùng đội ngũ trưởng thành hơn trước những sai sót do “thành công quá nhanh”.

B.Vy (t/h)

Nguồn Góc nhìn pháp lý: https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/quang-linh-vlogs-hang-du-muc-xin-loi-san-sang-hoan-tien-cho-khach-12255.html