Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục PR sản phẩm quá đà: Do sơ suất hay không tìm hiểu kỹ?

Trong khoảng 6 tháng gần đây, Quang Linh Vlogs có ít nhất 3 lần phải xin lỗi người tiêu dùng vì cùng một lý do: Sản phẩm không giống như quảng cáo.

Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs quảng cáo quá đà, phóng đại chất lượng sản phẩm

Ngày 28/2 vừa qua, trên Facebook có tick xanh của Hằng Du Mục đăng tải bài viết liên quan đến sản phẩm yến sào cô từng quảng cáo trên livestream bán hàng. Nữ TikToker cho biết, cô đã tới Nha Trang để làm rõ quy trình sản xuất sản phẩm và có buổi họp với đại diện lãnh đạo Hiệp hội Yến Sào Việt Nam.

TikToker Hằng Du Mục tại buổi làm việc làm rõ thông tin với Hiệp hội Yến Sào Việt Nam. (Ảnh: Hiệp hội Yến Sào Việt Nam)

TikToker Hằng Du Mục tại buổi làm việc làm rõ thông tin với Hiệp hội Yến Sào Việt Nam. (Ảnh: Hiệp hội Yến Sào Việt Nam)

Trong bài đăng trên website Hiệp hội Yến Sào Việt Nam, Hằng Du Mục chia sẻ: "Trong quá trình livestream, tôi có hỏi ê-kíp về việc giúp tôi quy đổi thông số 300mg hàm lượng yến, phía ê-kíp thông báo thành 30g tổ yến A5 để sản xuất nên tôi không phản ứng kịp mà nói theo dẫn đến nhầm lẫn khi thông tin về sản phẩm".

Dù lên bài đính chính nhưng Hằng Du Mục lại giới hạn bình luận.

Dù lên bài đính chính nhưng Hằng Du Mục lại giới hạn bình luận.

Hằng Du Mục gửi lời xin lỗi đến khách hàng và những người hoạt động trong ngành yến, đồng thời cam kết rút kinh nghiệm, cải thiện quy trình kiểm soát thông tin trong truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ...

Được biết, phiên livestream có xuất hiện sản phẩm bị quảng cáo sai diễn ra cuối năm 2024, trong đó Hằng Du Mục giới thiệu một sản phẩm yến sào và khẳng định được làm từ yến nguyên chất, một hũ 70ml có đến 30g yến tươi. Cô còn nói sản phẩm này là tổ yến A5 chất lượng tốt, không phải hàng vụn nhưng mức giá chỉ 188.000 đồng/6 hũ. Những người đã và đang làm trong ngành yến cũng cho hay 30g yến rất nhiều, không thể đựng vừa hũ 70ml giống như sản phẩm Hằng Du Mục bán, hơn nữa lại còn bán với giá quá rẻ.

Trước đó, trong livestream của mình Quang Linh Vlogs giới thiệu một sản phẩm kẹo rau củ chứa chất xơ rằng: "1 viên tương đương 1 đĩa rau" và sản phẩm này dành cho "những người không ăn được rau, nhìn thấy rau là chạy". Cũng trong một livestream khác, Quang Linh giới thiệu sản phẩm kẹo rau này như sau: "1 hộp như này như 1 bó rau, hay 1 đĩa rau luộc luôn đó. Mỗi ngày mọi người ăn giúp mình 2 - 3 viên sau bữa ăn là được". Điều này khiến anh nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng cũng như người tiêu dùng. Nhiều người bắt đầu nghi ngờ về công dụng bởi 1 viên kẹo rất nhỏ, liệu có được chất lượng giống như nam TikToker quảng cáo hay không.

Ngày 24/2 vừa qua, Quang Linh Vlogs đã đăng tải bài viết xin lỗi trên trang Facebook có hơn 2,2 triệu người theo dõi. Anh chàng thừa nhận mình đã có phát ngôn không chính xác, quảng cáo lố về công dụng của sản phẩm kẹo rau củ K. Trong bài đăng xin lỗi, Quang Linh cho biết đây là sai sót cá nhân, do bản thân anh truyền tải sai thông tin. Sau khi phát hiện, Quang Linh đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa. Anh cũng khẳng định đây không phải chiêu trò marketing hay cố tình quảng cáo lố để thu hút sự chú ý để bán sản phẩm.

Dẫu vậy, Quang Linh Vlogs vẫn khẳng định đây là một sản phẩm chất lượng, giúp bổ sung cho người lười ăn rau, không ăn được rau hoặc kén rau. Anh cũng bày tỏ hy vọng cộng đồng mạng sẽ bỏ qua cho sai sót này của mình.

Phát ngôn của Hằng Du Mục cũng như Quang Linh Vlogs thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều dân mạng cho rằng, hai TikToker này đã quảng cáo lố, phóng đại chất lượng sản phẩm, thiếu tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Liên tục xin lỗi trước những lùm xùm sẽ khiến người tiêu dùng mất niềm tin

Đây không phải lần đầu tiên Quang Linh Vlogs vướng ồn ào, phải gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng. Trong khoảng 6 tháng gần đây, Quang Linh Vlogs có ít nhất 3 lần phải xin lỗi vì cùng một lý do: Sản phẩm không giống như quảng cáo.

Đầu tiên, team Quang Linh Vlogs đã phải lên tiếng xin lỗi về chất lượng đóng gói của sản phẩm, khách hàng nhận được không giống hình. Điều này đến từ việc nhiều người liên tục phản hồi rằng hộp táo đỏ đã bị móp khi đến tay họ. Team Quang Linh bày tỏ đây là sơ suất và mong được thông cảm vì sự cố ngoài ý muốn.

Lần thứ 2, Quang Linh bị khách hàng chê sản phẩm “Dẻ sườn gác bếp” không đạt chất lượng như anh trực tiếp bán trên livestream. Sau đó, Quang Linh Vlogs lên bài xin lỗi, tiếp tục thừa nhận là “sự cố thiếu sót” và hứa sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn về việc chọn lựa nhãn hàng hợp tác.

Và tới sản phẩm viên kẹo rau củ là lần thứ 3 Quang Linh Vlogs phải xin lỗi khách hàng vì quảng cáo lố, không đúng sự thật.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng liên tiếp phải xin lỗi vì chất lượng sản phẩm, vì cách quảng cáo và bán hàng livestream, Quang Linh Vlogs dễ khiến người tiêu dùng mất niềm tin, cảm thấy thất vọng.

Trong thời đại mà người nổi tiếng livestream bán hàng có sức ảnh hưởng rất lớn, thu hút hàng nghìn người xem và mang lại doanh số "khủng" cho nhãn hàng thì trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác càng trở nên quan trọng.

Hiện tại, sau tất cả những sự việc trên, cả Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đều chưa có thêm những cập nhật liên quan hay xuất hiện trên một phiên livestream nào.

Nhờ sức hút mạnh mẽ trên nền tảng bán hàng trực tuyến mà Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs tạo nên nhiều phiên bán đạt kỷ lục. Cả hai dần thân thiết hơn và gọi nhau là "chị ruột", "em ruột".

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đầu tháng 11/2024, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và một số cá nhân khác đã cùng thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt. Chỉ sau 1 tháng thành lập, doanh nghiệp bất ngờ tăng vốn gấp 3 lần, lên 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, thành phần góp vốn cụ thể không được công bố. 2 TikToker tạo ra nhiều phiên livestream hút hàng trăm nghìn người xem, chốt nghìn đơn. Thậm chí, có nhiều mặt hàng vừa lên live vài phút đã hết hàng.

Theo nhiều nguồn tin

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/quang-linh-vlogs-hang-du-muc-pr-san-pham-qua-da-do-so-suat-hay-khong-tim-hieu-ky-post1722410.tpo