Quảng Nam: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2024
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2024 với chủ đề 'Quảng Nam – Miền xanh di sản' sẽ gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 'Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè' từ tháng 5 - 8 và giai đoạn 2 'Mùa vàng xứ Quảng' từ tháng 9 đến hết tháng 11.
Tại buổi họp báo chiều ngày 16/4, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam Trương Thanh Hồng cho biết, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh di sản” thu hút hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia; tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).
Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 5 - 11, gồm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 – 8 sẽ có nhiều gói sản phẩm đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và dịch vụ chất lượng, như: gói 3 ngày 2 đêm lưu trú và đón tiễn du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng trên địa bàn như Hội An, Mỹ Sơn, Cù lao Chàm....
Cùng với đó là các gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí đặc sắc… Nhiều điểm đến độc đáo sẽ được đưa vào chương trình để du khách khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang...
Ngoài ra, chương trình du lịch và trại hè từ 1 - 14 ngày dành cho trẻ em từ 7 - 18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…
Giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và được thúc đẩy bởi chiến dịch truyền thông online về điểm đến.
Chương trình tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất... với các sản phẩm như phố cổ rêu phong, hương vị đồng quê, Hội An mùa nước nổi, tham gia hoạt động thiện nguyện trồng rừng, hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa… và nhiều câu chuyện văn hóa khác.
Chương trình này được phủ rộng khắp, do cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển.... như giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ.
Tại buổi họp báo chiều 16/4, UBND tỉnh Quảng Nam cũng ký kết với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về hợp tác phát triển du lịch – đường sắt; Sở VH-TT&DL Quảng Nam ký kết hợp tác với Tập đoàn Thiên Minh, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam nhằm phát triển du lịch địa phương.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – Miền xanh di sản” nhằm thu hút du khách nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững.
“Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam”, ông Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.