Quảng Nam: Kiểm tra bến thủy nội địa sau phản ánh của Người Đưa Tin
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các bến thủy nội địa nhằm tránh tình trạng bến bãi hết phép vẫn hoạt động cũng như quản lý tốt hơn nữa tài nguyên khoáng sản.
Như Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết: "Quảng Nam: Tăng cường cung cấp thông tin, quản lý bến thủy nội địa", mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Nam vừa có Công văn 2007/SGTVT-QLCLCT về việc thông tin quản lý hoạt động các bến thủy nội địa phục vụ tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể hơn, theo Sở GTVT Quảng Nam để phục vụ công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi trên địa bàn tỉnh, Sở cung cấp thông tin quản lý hoạt động các bến thủy nội địa phục vụ tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh hiện nay.
Thời điểm bài báo đăng tải tức tính theo số liệu tính đến ngày 30/6, Quảng Nam có 38 bến thủy được quy hoạch.
Danh sách các bến đã được công bố hoạt động và còn thời hạn có 10 bến, gồm: huyện Đại Lộc 3 bến, huyện Duy Xuyên 4 bến, thị xã Điện Bàn 1 bến, Tp.Hội An 2 bến. Danh sách các bến đã được công bố hoạt động và hết thời hạn có tổng cộng có 4 bến, gồm: huyện Duy Xuyên 1 bến, thị xã Điện Bàn 2 bến và huyện Nông Sơn 1 bến.
Việc công bố công khai thông tin bến bãi của Sở GTVT là một trong những giải pháp nhằm thắt chặt công tác quản lý bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến đã hết hiệu lực tránh việc cố tình hoạt động trái phép. Việc công bố thông tin cũng giúp các cơ quan chức năng khác như công an, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, chính quyền các cấp... dễ nắm bắt, quản lý.
Ở một diến biến mới nhất, sau phản ánh của chúng tôi, lực lượng Thanh tra GTVT Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra hoạt động các bến thủy nội địa trên địa bàn thị xã Điện Bàn. Tại các bến bãi, cơ quan chức năng kiểm tra trạm cân tải trọng xe, hệ thống camera giám sát, yêu cầu các phương tiện vận chuyển chở đúng kích thước thùng hàng...
Cũng liên quan đến vấn này Người Đưa Tin đã đặt một số câu hỏi đến Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Điện Bàn liên quan công tác quản lý bến thủy nội địa, đặc biệt là các biện pháp kiểm tra, xử lý tránh các bến đã hết hiệu lực tránh việc cố tình hoạt động trái phép. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận hồi âm.
Trong khi đó, theo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, mới nhất, tính đến ngày 14/7, trên địa bàn toàn tỉnh có thêm nhiều bến thủy nội địa hết thời gian hoạt động.
Cụ thể là các bến: Hộ kinh doanh Lê Thị Hương (thôn Thanh Nhì, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Huỳnh Đến (Tổ 2, thôn 3, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Kiều Minh Tha (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Lê Văn Lưu (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Trần Thiện Thanh (Thôn Hà Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên).
Trước đó, có nhiều bến hết hạn như: Hộ kinh doanh Đào Văn Phương (thôn Mỹ Lược, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên),; hộ kinh doanh Trần Quang Hy (Khối Viên Trung, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn); Công ty Tây Nông Sơn (thôn Trung Phước 1, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn); Bến Bình Trị Thượng (Lê Thị Tiện - Công ty TNHH MTV Mai Thiên Kim (thôn Nhị Dinh 1, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).
Theo ông Trương Văn Sơn, Chánh Thanh tra GTVT tỉnh Quảng Nam, thanh tra sẽ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh kiểm tra các bến thủy nội địa. Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra các bến bãi, mỏ khai thác cát sỏi trên cạn ở các địa bàn trong toàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian đến.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm Phóng viên
Cụ thể hơn, theo Sở GTVT Quảng Nam để phục vụ công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi trên địa bàn tỉnh, Sở cung cấp thông tin quản lý hoạt động các bến thủy nội địa phục vụ tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh hiện nay.
Thời điểm bài báo đăng tải tức tính theo số liệu tính đến ngày 30/6, Quảng Nam có 38 bến thủy được quy hoạch.
Danh sách các bến đã được công bố hoạt động và còn thời hạn có 10 bến, gồm: huyện Đại Lộc 3 bến, huyện Duy Xuyên 4 bến, thị xã Điện Bàn 1 bến, Tp.Hội An 2 bến. Danh sách các bến đã được công bố hoạt động và hết thời hạn có tổng cộng có 4 bến, gồm: huyện Duy Xuyên 1 bến, thị xã Điện Bàn 2 bến và huyện Nông Sơn 1 bến.
Việc công bố công khai thông tin bến bãi của Sở GTVT là một trong những giải pháp nhằm thắt chặt công tác quản lý bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến đã hết hiệu lực tránh việc cố tình hoạt động trái phép. Việc công bố thông tin cũng giúp các cơ quan chức năng khác như công an, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, chính quyền các cấp... dễ nắm bắt, quản lý.
Ở một diến biến mới nhất, sau phản ánh của chúng tôi, lực lượng Thanh tra GTVT Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra hoạt động các bến thủy nội địa trên địa bàn thị xã Điện Bàn. Tại các bến bãi, cơ quan chức năng kiểm tra trạm cân tải trọng xe, hệ thống camera giám sát, yêu cầu các phương tiện vận chuyển chở đúng kích thước thùng hàng...
Cũng liên quan đến vấn này Người Đưa Tin đã đặt một số câu hỏi đến Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Điện Bàn liên quan công tác quản lý bến thủy nội địa, đặc biệt là các biện pháp kiểm tra, xử lý tránh các bến đã hết hiệu lực tránh việc cố tình hoạt động trái phép. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận hồi âm.
Trong khi đó, theo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, mới nhất, tính đến ngày 14/7, trên địa bàn toàn tỉnh có thêm nhiều bến thủy nội địa hết thời gian hoạt động.
Cụ thể là các bến: Hộ kinh doanh Lê Thị Hương (thôn Thanh Nhì, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Huỳnh Đến (Tổ 2, thôn 3, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Kiều Minh Tha (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Lê Văn Lưu (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Trần Thiện Thanh (Thôn Hà Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên).
Trước đó, có nhiều bến hết hạn như: Hộ kinh doanh Đào Văn Phương (thôn Mỹ Lược, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên),; hộ kinh doanh Trần Quang Hy (Khối Viên Trung, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn); Công ty Tây Nông Sơn (thôn Trung Phước 1, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn); Bến Bình Trị Thượng (Lê Thị Tiện - Công ty TNHH MTV Mai Thiên Kim (thôn Nhị Dinh 1, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).
Theo ông Trương Văn Sơn, Chánh Thanh tra GTVT tỉnh Quảng Nam, thanh tra sẽ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh kiểm tra các bến thủy nội địa. Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra các bến bãi, mỏ khai thác cát sỏi trên cạn ở các địa bàn trong toàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian đến.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm Phóng viên
Cụ thể hơn, theo Sở GTVT Quảng Nam để phục vụ công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi trên địa bàn tỉnh, Sở cung cấp thông tin quản lý hoạt động các bến thủy nội địa phục vụ tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh hiện nay.
Thời điểm bài báo đăng tải tức tính theo số liệu tính đến ngày 30/6, Quảng Nam có 38 bến thủy được quy hoạch.
Danh sách các bến đã được công bố hoạt động và còn thời hạn có 10 bến, gồm: huyện Đại Lộc 3 bến, huyện Duy Xuyên 4 bến, thị xã Điện Bàn 1 bến, Tp.Hội An 2 bến. Danh sách các bến đã được công bố hoạt động và hết thời hạn có tổng cộng có 4 bến, gồm: huyện Duy Xuyên 1 bến, thị xã Điện Bàn 2 bến và huyện Nông Sơn 1 bến.
Việc công bố công khai thông tin bến bãi của Sở GTVT là một trong những giải pháp nhằm thắt chặt công tác quản lý bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến đã hết hiệu lực tránh việc cố tình hoạt động trái phép. Việc công bố thông tin cũng giúp các cơ quan chức năng khác như công an, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, chính quyền các cấp... dễ nắm bắt, quản lý.
Ở một diến biến mới nhất, sau phản ánh của chúng tôi, lực lượng Thanh tra GTVT Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra hoạt động các bến thủy nội địa trên địa bàn thị xã Điện Bàn. Tại các bến bãi, cơ quan chức năng kiểm tra trạm cân tải trọng xe, hệ thống camera giám sát, yêu cầu các phương tiện vận chuyển chở đúng kích thước thùng hàng...
Cũng liên quan đến vấn này Người Đưa Tin đã đặt một số câu hỏi đến Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Điện Bàn liên quan công tác quản lý bến thủy nội địa, đặc biệt là các biện pháp kiểm tra, xử lý tránh các bến đã hết hiệu lực tránh việc cố tình hoạt động trái phép. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận hồi âm.
Trong khi đó, theo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, mới nhất, tính đến ngày 14/7, trên địa bàn toàn tỉnh có thêm nhiều bến thủy nội địa hết thời gian hoạt động.
Cụ thể là các bến: Hộ kinh doanh Lê Thị Hương (thôn Thanh Nhì, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Huỳnh Đến (Tổ 2, thôn 3, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Kiều Minh Tha (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Lê Văn Lưu (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Trần Thiện Thanh (Thôn Hà Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên).
Trước đó, có nhiều bến hết hạn như: Hộ kinh doanh Đào Văn Phương (thôn Mỹ Lược, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên),; hộ kinh doanh Trần Quang Hy (Khối Viên Trung, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn); Công ty Tây Nông Sơn (thôn Trung Phước 1, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn); Bến Bình Trị Thượng (Lê Thị Tiện - Công ty TNHH MTV Mai Thiên Kim (thôn Nhị Dinh 1, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).
Theo ông Trương Văn Sơn, Chánh Thanh tra GTVT tỉnh Quảng Nam, thanh tra sẽ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh kiểm tra các bến thủy nội địa. Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra các bến bãi, mỏ khai thác cát sỏi trên cạn ở các địa bàn trong toàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian đến.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!