Quảng Nam xúc tiến du lịch tại Hà Nội với nhiều sản phẩm giảm giá kích cầu
Ngày 10-4, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025.

Di sản phố cổ Hội An (Quảng Nam), điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Ảnh: M.H
Hội nghị giới thiệu chương trình ưu đãi từ tháng 4 đến tháng 11-2025, thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản” với tổng giá trị ưu đãi tương đương khoảng 10 tỷ đồng.
Theo đó, chương trình kích cầu của Quảng Nam gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 đến tháng 8-2025 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11-2025.
Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch năm 2025 như: Combo vé máy bay cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí; trải nghiệm sản phẩm du lịch xanh Quảng Nam, trải nghiệm “Cung đường di sản: Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang: Nơi thiên nhiên giao hòa cùng văn hóa”, dấu ấn Phố cổ; chương trình trải nghiệm tham quan làng quê, làng nghề Phố cổ Hội An...
Đặc biệt, Quảng Nam cũng đưa ra chương trình ưu đãi lên đến 50% như: Tour trải nghiệm hành trình khám phá rừng dừa Bảy mẫu và trải nghiệm ẩm thực bản địa, tour khám phá và trải nghiệm làng gốm cổ ven sông và công viên đất nung lớn nhất Việt Nam với Thanh Hà Deluxe Terra Tour; vé xem chương trình Ký ức Hội An; chương trình Bay qua miền Di sản bằng dù lượn...

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025. Ảnh: Hoàng Lân
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cũng cho biết, du khách có thể cập nhật thường xuyên về du lịch Quảng Nam trên các kênh thông tin: Website du lịch Quảng Nam: visitquangnam.com, quangnamtourism.com.vn; fanpage Facebook: visitquangnam, quangnamcamxucmuahe, muavangxuquang1; kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế…; Văn phòng đại diện Du lịch Quảng Nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram, Youtube…
Tại hội nghị, các đại biểu đã có những đóng góp tích cực cho du lịch Quảng Nam. Theo Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng, Quảng Nam có rất nhiều tiềm năng du lịch đã được các tổ chức quốc tế công nhận như: Di sản phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế, đảo Lý Sơn… Để du lịch Quảng Nam phát triển hơn, địa phương cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá hơn nữa, đặc biệt là những điểm đến đã được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế.
Bà Phan Linh Chi, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao chương trình kích cầu du lịch của Quảng Nam với sự tham gia tích cực của doanh nghiệp trên địa bàn và cho rằng, chìa khóa tạo nên sức bật của Quảng Nam là phát huy các di sản văn hóa của địa phương.