Quảng Ninh thu hút 500 nghìn lượt khách du lịch nội tỉnh
Tỉnh Quảng Ninh ra sức phấn đấu thực hiện mục tiêu thu hút 500 nghìn lượt khách nội tỉnh trong tổng số 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong quý IV/2020.
Theo Sở Sở Du lịch Quảng Ninh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 9 tháng đầu năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đón hơn 5,8 triệu lượt khách, giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước.
Tại cuộc họp báo thông tin về kế hoạch triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV năm 2020, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: "Trong 3 tháng cuối năm 2019, Quảng Ninh chỉ đón được khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch. Tuy nhiên, việc áp dụng chính sách kích cầu du lịch trong những tháng gần đây, Quảng Ninh đã đón thêm nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tđã có khoảng 16.800 lượt khách đến du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày cuối tuần 17-18/10".
Như vậy, từ nay đến hết năm 2020, tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, tăng cường tổ chức một chuỗi chương trình, hoạt động với 64 sự kiện, chương trình nổi bật từ tháng 10 đến hết tháng 12 về văn hóa, thể thao nhằm thu hút khách du lịch như: Hội chợ OCOP, Tuần Văn hóa Thể theo các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ 3, Tuần lễ tưởng niệm Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn, Fesival Áo dài Quảng Ninh 2020, Festival Diều biển quốc gia - Hạ Long 2020...
"Để đạt hiệu quả trong giai đoạn kích cầu du lịch cuối năm 2020 tất cả đều nhờ đến sức mạnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt các công cuộc thực hiện các mục tiêu của nhân dân. Không chỉ đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, thể thao, việc quan tâm, nâng cao chất lượng các hoạt động du lịch tâm linh vào cuối năm sẽ là bước đột phá, tạo tiền đề thu hút đông khách du lịch nội địa đến với Quảng Ninh hơn", ông Thủy cũng nhấn mạnh về các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm kích cầu du lịch hiệu quả.
Đồng thời, tăng cường khai thác thị trường du lịch nội địa, tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các đại phương có nguồn khách nội địa lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực miền Đông, miền Tây Nam Bộ; miền Trung và Tây Nguyên; khu vực Đông Bắc Bộ với các địa phương có khu công nghiệp với số lượng nhân công lớn, các tập đoàn kinh tế lớn...
Tập trung khai thác và phát huy các sản phẩm mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, khai thác các sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa vùng miền; huy động sức mạnh và sự liên kết của các doanh nghiệp để tạo ra gói sản phẩm có giá cạnh tranh để phục vụ du khách, đồng thời đảm bảo nguyên tắc về chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm du lịch MICE...
Cũng tại cuộc họp báo, ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, khoảng đầu tháng 11/2020, Hội chợ OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long. Khác với mọi năm, hội chợ OCOP năm nay sẽ là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng sản phẩm trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tác động lên toàn bộ nền kinh tế - xã hội của nhà hàng, công ty lữ hành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.