Quên Exciter đi, Yamaha ra mắt 'chiến binh côn tay' xịn hơn Honda Winner X, giá mềm so với trang bị

Yamaha vừa tung ra thị trường cực phẩm xe côn tay mạnh mẽ và thể thao hơn Exciter, trang bị cửa trên Honda Winner X, giá dễ tiếp cận.

Vào tháng 9 năm 2024, Yamaha YZF-R3 2024 chính thức ra mắt với giá 43.800 nhân dân tệ (tương đương khoảng 143 triệu đồng). Ở thế hệ mới, YZF-R3 vẫn bám sát thiết kế của mẫu xe “đàn anh”YZF-R1, xe được cập nhật với 3 màu thân xe mới gồm: xanh lam, đen và trắng.

Yamaha YZF-R3 2024

Yamaha YZF-R3 2024

Cụ thể, YZF-R3 màu xanh mới vẫn giữ được nét thể thao của phiên bản hiện tại và chỉ sử dụng phương pháp xử lý tương phản trên logo R3 để tinh tế hơn. Mẫu màu đen sử dụng màu bạc làm màu nền, logo R3 nổi bật, thể hiện nét hài hòa trên tổng thể.

Màu sơn trắng của R3 mới đặc biệt bắt mắt, logo xe thiết kế độc đáo, các chi tiết trang trí màu lục lam trên thân xe và bánh xe tăng thêm vẻ thời trang cho xe.

Ngoài nâng cấp “dàn áo” mới, Yamaha YZF-R3 2024 vẫn được trang bị hệ thống đèn LED, bảng đồng hồ LCD đa chức năng hiển thị rõ ràng thông tin xe. Thiết kế chiều cao yên chỉ 780 mm phù hợp với vóc dáng người châu Á, dung tích bình xăng 14L đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày.

Về cấu hình, YZF-R3 2024 sử dụng hệ thống khung hình kim cương vừa đảm bảo độ ổn định vừa cứng cáp, với tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần như 50:50, mang lại cho xe khả năng xử lý tuyệt vời. Bên cạnh đó, R3 vẫn được trang bị phước trước Upside-Down và giảm xóc đơn phía sau đảm bảo sự thoải mái khi lái xe hàng ngày.

Hệ thống phanh trên Yamaha YZF-R3 2024 bao gồm phanh đĩa trước/sau kết hợp cùng công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi. Dù thiếu hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) nhưng vẫn có thể ngăn chặn hiện tượng bó cứng bánh xe khi phanh khẩn cấp một cách hiệu quả.

Về hiệu suất sức mạnh, YZF-R3 2024 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, làm mát bằng nước, dung tích 321cc, sử dụng cùng nền tảng với mẫu nakedbike MT-03. Công suất tối đa đa 41,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,2Nm, vượt trội ở phân khúc 300cc.

Động cơ được cải tiến cho phản ứng ga mượt mà, công suất tuyến tính hiệu quả ở dải mô-men xoắn thấp và tốc độ cao, hiệu suất nhiên liệu tối ưu và cảm giác lái thoải mái.

Theo Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/quen-exciter-di-yamaha-ra-mat-chien-binh-con-tay-xin-hon-honda-winner-x-gia-mem-so-voi-trang-bi/20240905073324792