Quy hoạch 17 tuyến đường thủy nội địa tại Bình Định
Theo quy hoạch sẽ phát triển các cảng, bến thủy nội địa để phục vụ cho việc neo đậu của tàu thuyền và vận chuyển hàng hóa, hành khách tại Bình Định.
Theo Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngoài việc phát triển hạ tầng kỹ thuật cảng biển, đường sắt, đường bộ, địa phương cũng chú trọng phát triển mạnh đường thủy nội địa để phục vụ cho việc phát triển logistics.
Theo đó, tỉnh Bình Định sẽ quy hoạch 17 tuyến đường thủy nội địa với tổng chiều dài hơn 186km.
Các tuyến bao gồm: Hải Cảng - Nhơn Châu; Hàm Tử - Hải Minh; Vinh Quang 2 - Cồn Chim; Nhơn Tân - Canh Tiến; Nhơn Lý - Kỳ Co; Nhơn Lý - Hòn Câu; Nhơn Lý - Hòn Cỏ; Nhơn Hải - Hòn Khô; Nhơn Hải - Kỳ Co; Đống Đa - Nhơn Hải; Đống Đa - Nhơn Châu; Đống Đa - Nhơn Lý; Bãi Xép - Hòn Ngang - Hòn Đất; Đống Đa - Cồn Chim; Hải Giang - Kỳ Co; Hải Giang - Mũi Tấn và Gò Bồi - Diêm Vân
Đồng thời, quy hoạch các cụm cảng, bến thủy nội địa phục vụ neo đậu, xếp dỡ hàng hóa, đón trả hành khách và thực hiện dịch vụ hỗ trợ khác.
Trong đó, có 12 cụm bến được quy hoạch dự kiến gồm: cụm bến xã Nhơn Châu, cụm bến phường Hải Cảng, cụm bến xã Phước Sơn; cụm bến xã Nhơn Tân, cụm bến xã Canh Tiến, cụm bến phường Gềnh Ráng, cụm bến xã Nhơn Lý, cụm bến phường Đống Đa, cụm bến xã Nhơn Hải, cụm bến phường Thị Nại, cụm bến xã Phước Hòa và cụm bến xã Phước Thuận.
Quy hoạch lưu ý địa điểm, quy mô công suất, cỡ tàu tiếp nhận được xác định cụ thể trong quá trình lập dự án đầu tư.