Quy mô thương mại điện tử vượt mốc 31 tỷ USD
Năm 2025 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, quy mô thị trường vượt mốc 31 tỷ USD (tăng gấp hai lần so với năm 2020), chiếm 10% tổng mức bán lẻ và 2/3 tổng giá trị nền kinh tế số, theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương).
Việt Nam giữ vững Top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới (từ 20 - 25%/năm) và trong Top 3 ASEAN về quy mô. Thương mại điện tử đã trở thành kênh phân phối chủ lực với hơn 60 triệu người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online trong năm 2025, tăng gấp hai lần so với năm 2020 và mức chi tiêu bình quân đạt 400 USD/người/năm. Nhiều mô hình kinh doanh số bùng nổ: mua sắm qua di động chiếm tới 73% giao dịch và mua hàng online qua mạng xã hội và livestream trở thành xu hướng phổ biến.
Doanh số của các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee lên tới 600 - 700 tỷ đồng/ngày. Mạng xã hội TikTok Shop không thua kém khi đạt 2/3 doanh số của Shopee. Theo đó, chỉ trên hai nền tảng này, mỗi ngày người Việt chi gần 1.000 tỷ đồng mua hàng online.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/quy-mo-thuong-mai-dien-tu-vuot-moc-31-ty-usd-377233.htm














