Ra mắt chương trình thực tế 'The K - Giấc mơ Việt Nam 2024'

Hưởng ứng đề án 'Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025', chương trình thực tế 'The K - Giấc mơ Việt Nam 2024' được tổ chức nhằm tìm kiếm những đại sứ bán hàng thế hệ mới, có khả năng truyền cảm hứng và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Ngày 29-8, tại Hà Nội, Thời báo VTV và Công ty cổ phần VINCENT Holding thông tin về chương trình “The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” do hai đơn vị đồng tổ chức và xuất bản trên báo điện tử VTV (http://vtv.vn), các nền tảng mạng xã hội.

Ban tổ chức thông tin về chương trình truyền hình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024". Ảnh: VTV Times

Ban tổ chức thông tin về chương trình truyền hình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024". Ảnh: VTV Times

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, chương trình hướng đến tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers), có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

“The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” đặt mục tiêu chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOL/KOC) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp; hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, từ đó tạo ra việc làm, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp.

Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng. Ảnh: VTV Times

Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng. Ảnh: VTV Times

Chương trình cũng mong muốn góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; lành mạnh hóa thị trường kinh doanh trực tuyến với hệ tiêu chí 3T: Mua sắm thuận tiện - Bán hàng có tâm - Hàng hóa có tầm; đồng thời, cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến.

Đặc biệt, chương trình còn có mục tiêu đào tạo cho người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh trực tuyến, trao cho họ cơ hội bình đẳng khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến.

Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV Phạm Quốc Thắng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân; sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền các địa phương và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thanh niên.

“The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” dành cho công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, vùng miền; khuyến khích những người có thể làm việc online, nhân viên văn phòng, những người làm việc tự do, người khuyết tật mong muốn cải thiện thu nhập và tiếp cận với các hình thức kinh doanh - làm việc mới...

Ban tổ chức cho biết, chương trình gồm 2 vòng thi. Vòng casting sẽ được thực hiện tại 12 tỉnh, thành phố với chủ đề là sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương. 24 thí sinh có doanh số cao nhất khi trổ tài livestream sẽ được vào vòng ghi hình. Ở vòng ghi hình, thí sinh sẽ được tham gia các thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng.

Dự kiến, chương trình sẽ gồm 8 tập và 1 chương trình truyền hình trực tiếp phát vào 20h chủ nhật hằng tuần. Trong đó, tập đầu tiên sẽ phát vào ngày 17-11-2024.

Thụy Du

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ra-mat-chuong-trinh-thuc-te-the-k-giac-mo-viet-nam-2024-676268.html