Ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng đêm của 'thành phố không ngủ'
Lần đầu tiên, quận 1 cho ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng 'Quận 1 - Sắc màu đêm' nhằm phát huy tiềm năng của 'thành phố không ngủ', đa dạng hoạt động tham quan, trải nghiệm cho du khách.
Tối 6-12, tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, UBND quận 1 và Sở Du lịch thành phố phối hợp Công ty cổ phần lữ hành Vietluxtour tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 1 - Sắc màu đêm” nhằm đưa du khách tìm hiểu quận trung tâm thành phố về đêm khác biệt, đầy mới mẻ.
Theo đó, sản phẩm du lịch đặc trưng này sẽ có 4 nội dung trải nghiệm ban đêm gồm: Thưởng thức văn hóa, nghệ thuật; tham quan, giải trí, mua sắm đêm; văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm và chăm sóc sức khỏe, đã nhận được sự quan tâm của nhiều du khách, đặc biệt các bạn trẻ.
Chương trình tham quan dự kiến diễn ra trong 5 giờ đồng hồ, kéo dài đến tối khuya cùng ngày.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa, chia sẻ, tại Việt Nam chi tiêu vào các hoạt động du lịch đêm chiếm 70% chi tiêu của du khách. Tại thành phố Hồ Chí Minh, trong kế hoạch phát triển “Mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng”, thành phố cũng đề ra kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch đêm để đa dạng hóa sản phẩm đến với du khách.
Được đánh giá là “Thành phố không ngủ” với tiềm năng rất lớn để phát triển kinh tế đêm, du lịch giải trí về đêm, việc ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 1 - Sắc màu đêm” sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng của thành phố lên đến 60 chương trình hấp dẫn.
Cụ thể, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực tại phố đêm sắc màu; xem chương trình biểu diễn nghệ thuật xiếc tre mới mẻ, độc đáo; tham quan bảo tàng trên địa bàn quận 1; check-in phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi; tham quan chợ Bến Thành...
Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội tham quan trụ sở UBND thành phố Hồ Chí Minh vào thứ bảy và chủ nhật tuần cuối cùng của tháng và xem “Múa rối nước” vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.
Bên cạnh đó, người dân và du khách có thể trải nghiệm, khám phá như dạo chơi tại bến Bạch Đằng, “Phố Tây” Bùi Viện, ngắm Bến Cảng Nhà Rồng, đi xe buýt 2 tầng, du thuyền trên sông Sài Gòn, thưởng thức ẩm thực tại các chợ đêm, hẻm bia, các quán cà phê...
Hưởng ứng Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 diễn ra từ ngày 4 đến 10-12, UBND quận 1 cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để truyền thông, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch; thu hút người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm.
Trong đó, tại khu vực phía trước cửa Nam chợ Bến Thành diễn ra các hoạt động sôi nổi như không gian thông tin và tiểu cảnh phục vụ người dân và du khách tham quan, chụp hình check-in; trưng bày bức tranh Doodle để người dân, du khách khám phá, trải nghiệm quận 1 qua nghệ thuật Doodle; tổ chức không gian gốm sứ truyền thống, trải nghiệm quy trình làm gốm thủ công; trưng bày hiện vật xe cổ; tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ đường phố; chương trình nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ…