Ra mắt Trung tâm Hành chính công TP.Thủ Đức

Sáng 11/11, UBND TP.Thủ Đức đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công của thành phố tại số 45 đường Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức.

Trung tâm Hành chính công TP.Thủ Đức có những chức năng, như: Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND; hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND TP.Thủ Đức; thu phí và lệ phí (nếu có) theo quy định; tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND và theo quy định pháp luật.

Cắt băng khánh thành ra mắt Trung tâm hành chính công TP.Thủ Đức

Cắt băng khánh thành ra mắt Trung tâm hành chính công TP.Thủ Đức

Trung tâm Hành chính công được thành lập với loại hình là một tổ chức hành chính khác trực thuộc UBND TP.Thủ Đức, là mô hình trung tâm hành chính công đầu tiên của TPHCM, thực hiện chức năng tiếp nhận, trả kết quả và giải quyết một số thủ tục hành chính.

Trung tâm có 37 công chức, trong đó có Giám đốc và 4 Phó Giám đốc, tất cả công chức của Trung tâm Hành chính công được điều chuyển từ các đơn vị và phòng chuyên môn của TP.Thủ Đức nhằm đảm bảo nhiệm vụ được liên tục không bị gián đoạn. Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Bình Chánh được điều động làm giám đốc Trung tâm hành chính công TP.Thủ Đức.

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức chúc mừng Ban giám đốc Trung tâm hành chính công

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức chúc mừng Ban giám đốc Trung tâm hành chính công

Sau khi Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động, chính quyền TP.Thủ Đức sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, thực hiện tốt phương châm “Chính quyền hành động vì dân phục vụ”, hướng tới xây dựng “Thành phố Thủ Đức trở thành đô thị sáng tạo, có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, phát triển nhanh và bền vững”.

Thành phố Thủ Đức được thành lập ngày 01 tháng 01 năm 2021, là mô hình “Thành phố thuộc Thành phố trực thuộc Trung ương” đầu tiên của cả nước. Với những tiềm năng sẵn có, Thủ Đức được kỳ vọng sớm trở thành “hạt nhân” thúc đẩy kinh tế - xã hội của TPHCM và vùng Đông Nam bộ, phát triển trên nền tảng kinh tế tri thức, ứng dụng khoa học công nghệ, năng suất lao động cao; là thành phố xanh, thông minh, hệ thống kỹ thuật và quản lý xã hội hiện đại, hội nhập quốc tế.

Ngay sau khi được thành lập, Ủy ban nhân dân TP.Thủ Đức đã nhanh chóng sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy. Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP.Thủ Đức đã được duy trì nền nếp, có kết quả khá tốt. Số thủ tục hành chính đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông năm 2023 là 242 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP và 142 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường.

Nhìn chung, việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã khắc phục tình trạng chậm trễ, đùn đẩy và giảm bớt phiền hà, tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, đảm bảo công khai, minh bạch thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm hành chính công

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm hành chính công

Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức được ra đời với mục tiêu sẽ là nơi tập trung tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền. Nâng cao hiệu lực chỉ đạo điều hành của các cấp, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, tạo sự thuận lợi cao nhất cho tổ chức, công dân; Xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.

Minh Thắng

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/tin-chinh/ra-mat-trung-tam-hanh-chinh-cong-tpthu-duc_155176.html