'Rác' tràn ngập trên kênh phim trực tuyến
Netflix từng có những bộ phim với ý tưởng độc đáo, đáng thưởng thức. Tuy nhiên, không ít lần, nền tảng xem phim trực tuyến vẫn để lọt lưới những bộ phim 'rác'.
The Ridiculous 6 (2015): Tựa đề của bộ phim đã nói lên tất cả. Ridiculous 6 là bộ phim kỳ cục, hội tụ tất cả những điểm yếu trong các bộ phim do Adam Sandler sản xuất ở nửa sau của sự nghiệp. Bộ phim lấy chất liệu cao bồi viễn Tây bị giới phê bình đánh giá 0% trên Rotten Tomatoes.
Brain on Fire (2016): Trong phim, Chloe Grace Moretz vào vai một nhà báo 21 tuổi trở thành nạn nhân của bệnh viêm não. Dù dựa trên một câu chuyện có thật, nhưng một chuỗi các quyết định sai lầm của nhà làm phim đã biến bộ phim thành một tác phẩm nhàm chán. Dù tham vọng của nhà sản xuất Brain on Fire là biến bộ phim thành một tác phẩm lấy nước mắt của khán giả, diễn xuất của Moretz càng khiến khán giả cảm thấy rùng mình hơn là cảm động.
The Do-Over (2016): Tác phẩm đến từ hãng phim của Adam Sandler mang lại cho khán giả không gì hơn một cơn đau đầu. Trong phim, Adam Sandler và David Spade vào vai một đôi bạn quyết định giả chết sau buổi họp lớp kỷ niệm 25 năm ra trường để làm lại cuộc đời. Bộ phim tiếp tục sa đà vào lối hài bậy, tình tiết nhàm chán thường thấy trong các phim của Sandler ở giai đoạn sau của sự nghiệp.
Bright (2017): Bộ phim bị coi là đã lãng phí tài năng diễn xuất của Will Smith. Trong phim, tài tử vào vai một cảnh sát sánh vai cùng hàng loạt sinh vật kỳ bí bước ra từ thần thoại. Netflix đã cố gắng hòa trộn hai thể thoại điều tra phá án với kỳ ảo vào một bộ phim với quy mô bom tấn. Tuy nhiên, hiệu quả lại mang lại không hề tươi sáng như tựa đề của bộ phim.
When We First Met (2018): Một người đàn ông gặp cô gái trong mơ của mình. Cuộc gặp diễn ra không suôn sẻ. Người đàn ông (Adam DeVine) đã sử dụng năng lực của mình để đi ngược thời gian hết lần này tới lần khác để được ở lâu hơn bên cô. Bộ phim là “bản sao lỗi” của phim hài lãng mạn About Time (2013). Kịch bản phim When We First Met không có gì mới mẻ, quá dễ đoán và nhanh chóng trở nên nhàm chán.
The Outsider (2018): Bộ phim hợp tác Mỹ - Nhật thuộc thể loại tội phạm ly kỳ có sự góp mặt của tài tử Jared Leto. Trong phim, Leto vào vai một binh sĩ Mỹ trở thành thành viên của băng đảng yakuza Nhật. Không tính đến việc nhân vật của Jared Leto gợi nhớ tới Tom Cruise của The Last Samurai, The Outsider bị chỉ trích vì quá hời hợt, mờ nhạt và không gây hứng thú cho khán giả.
Father of the Year (2018): Hai sinh viên đại học mới tốt nghiệp cãi nhau trong cơn say về chuyện bố của ai mới là người tuyệt hơn. Tuy nhiên, điều không ngờ là bố của hai người lại xem đây là một vấn đề nghiêm túc. Father of the Year là một bộ phim thiếu sức hút, quá phụ thuộc vào những trò đùa tục và những màn hành động vụng về để giúp bộ phim phát triển.
The Open House (2018): Bộ phim bị đánh giá là bước lùi của dòng phim kinh dị. The Open House thất bại trong việc khiến khán giả cảm thấy rùng rợn mà khiến họ mệt mỏi và lạc lối trong một cốt truyện dài dòng, rối rắm và thiếu điểm nhấn. Thậm chí, gương mặt Dylan Minnette từ 13 Reasons Why cũng không thể khiến phim bớt đi nhàm chán.
The Silence (2019): Bộ phim diễn ra trong bối cảnh tương lai giả tưởng, nơi một loài sinh vật thoát ra khỏi lòng đất và bắt đầu săn đuổi con người dựa vào những âm thanh mà họ phát ra. Nhân vật chính trong phim là một thiếu nữ bị điếc, cùng gia đình tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn giữa thảm họa. Về cơ bản, mọi yếu tố trong The Silence đều là sự lặp lại của tác phẩm A Quiet Place rất nổi tiếng trước đó.
365 Days (2020): Bộ phim ngập tràn sắc dục đến từ Ba Lan là cái tên gây tranh cãi nhất khoảng thời gian vừa qua. Phim kể về một gã mafia bắt cóc một cô gái trẻ, cho cô khoảng thời gian một năm để yêu mình. 365 Days bị chỉ trích vì lãng mạn hóa những tội phạm nghiêm trọng như bắt cóc, cưỡng hiếp và giam giữ trái phép. Phim vấp phải sự chỉ trích của nhiều người. 70.000 khán giả đã ký vào một chiến dịch yêu cầu Netflix gỡ bỏ bộ phim.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/rac-tran-ngap-tren-kenh-phim-truc-tuyen-post1106011.html