Rào chắn khi thi công hầm chui tại nút giao vành đai 2,5 - Giải Phóng gây ùn tắc, khói bụi

Theo ông Trần Hữu Bảo- Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, phương án rào chắn thi công dự án tiếp tục gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của các phương tiện thông qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng, vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao trên tuyến đường Giải Phóng và các tuyến đường lân cận.

Khu vực thi công dự án

Khu vực thi công dự án

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về kết luận của Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo tại buổi họp rà soát về công tác tổ chức, an toàn giao thông phục vụ thi công dự án Đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực trong công tác bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông, triển khai kịp thời các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết các điểm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Giải Phóng, Kim Đồng và các tuyến đường xung quanh của Liên ngành Sở Giao thông vận tải – Công an Thành phố, Công ty QL Bến xe và các bên có liên quan.

“Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của tuyến đường Giải Phóng là trục đường hướng tâm chính kết nối các phương tiện từ phía Nam ra vào thành phố có lưu lượng thông qua khu vực nút là rất lớn, khu vực thi công gần Bến xe Giáp Bát (Bến xe phía Nam); Phương án rào chắn thi công dự án tiếp tục gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của các phương tiện thông qua nút giao Kim Đồng Giải Phóng, vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao trên tuyến đường Giải Phóng và các tuyến đường lân cận”- thông báo nêu.

Để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình rào chắn thi công dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường vành đai 2.5 với đường Giải Phóng (QL1A cũ), Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội và đơn vị thi công dự án rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai dự án về tình trạng mất an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong những ngày đầu tổ chức rào chắn thi công;

Tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường xung quanh khu vực rào chắn thi công dự án như : Hoàn thiện hệ thống biển báo theo đúng nội dung thông báo phân luồng tổ chức giao thông; Tăng cường chiếu sáng, cảnh báo, người điều tiết giao thông, biển báo đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động và người dân khu vực;

Đảm bảo vệ sinh môi trường, duy tu sửa chữa mặt đường êm thuận cho các phương tiện trên các tuyến đường xung quanh khu vực rào chắn; Khẩn trương hoàn thiện các công tác chuẩn bị theo đúng nội dung thông báo số 639/TB-SGTVT ngày 14/6/2024 của Sở Giao thông vận tải;

Tập trung hoàn thiện hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Giải Phóng – Cổng ra Bến xe Giáp Bát (hoàn thành trước ngày 27/6/2024). –

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm điều khiển Giao thông – Công an Thành phố trong công tác điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại khu vực nút giao Giải Phóng – Kim Đồng, Giải Phóng – Cổng ra Bến xe Giáp Bát.

Sở GTVT cũng đề nghị BQL Dự án xây dựng phương án rào chắn thi công giai đoạn tiếp theo và trình Sở Giao thông vận tải (04 ngày trước khi rào chắn chính thức và hoàn thành các công tác chuẩn bị) để làm cơ sở ra thông báo và tuyên truyền hướng dẫn cho các phương tiện.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện để điều tiết, phân luồng giao thông, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện đảm bảo theo đúng giấy phép thi công và công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án của chủ đầu tư và đơn vị nhà thầu…

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/rao-chan-khi-thi-cong-ham-chui-tai-nut-giao-vanh-dai-25-giai-phong-gay-un-tac-khoi-bui-post580450.antd