Rapper Drake bị đòi bồi thường 4 triệu USD vì làm giả tạp chí Vogue
Drake, 21 Savage sản xuất và phân phối phiên bản giả của tạp chí Vogue để quảng bá album mới 'Her Loss'.
Ngày 8/12, Variety đưa tin nam rapper Drake và 21 Savage bị công ty truyền thông Condé Nast - đơn vị sở hữu tạp chí Vogue - kiện, đòi bồi thường 4 triệu USD vì đã sản xuất ấn bản Vogue giả để quảng cáo album mới Her Loss.
Bản tạp chí Vogue giả được chỉnh sửa dựa trên số tháng 10, với một số trang chèn thêm logo quảng cáo cho Her Loss và trang bìa in hình Drake cùng 21 Savage. Trong quyển báo chứa cả hình ghép Drake chụp chung với Tổng biên tập Vogue Anna Wintour.
Bản tạp chí giả được phân phát trên đường phố ở các nơi đông đúc như Miami, Atlanta và Los Angeles. Có hàng loạt poster quảng cáo cho tạp chí dán tại New York.
Trên trang cá nhân, Drake chia sẻ ảnh chụp quyển báo kèm dòng chú thích: "Tôi và người anh em của tôi sẽ xuất hiện trên sạp báo vào ngày mai! Cảm ơn @voguemagazine và Anna Wintour vì đã dành tình yêu và sự ủng hộ trong khoảnh khắc lịch sử này".
Bản tạp chí giả của Drake và 21 Savage sớm lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của công chúng.
Ngày 7/11, Condé Nast đệ đơn kiện hai nam rapper lên tòa án liên bang ở Manhattan.
Công ty yêu cầu Drake và 21 Savage chấm dứt hành vi sử dụng trái phép thương hiệu Vogue bằng cách xóa bài đăng trên mạng xã hội, ngừng phân phối bản tạp chí giả và đưa ra tuyên bố công khai, làm rõ rằng đây không phải trang bìa thực sự của Vogue.
Phía Condé Nast cho biết họ liên lạc với hai rapper từ một vài tuần trước khi Her Loss ra mắt, tuy nhiên, việc cả hai "coi thường quyền lợi của Condé Nast" khiến họ "không còn lựa chọn nào khác".
Theo Variety, bên cạnh Vogue, Drave và 21 Savage cũng tạo dựng nhiều nội dung truyền thông giả khác, điển hình như video phỏng vấn với Howard Stern, màn trình diễn tại SNL và NPR Tiny Desk, để quảng bá cho album mới.
Một nguồn tin thân cận tiết lộ với Page Six rằng Drake "không thấy lo lắng" về vụ kiện. Tờ báo này cũng cho biết ngoại trừ Vogue, những đơn vị có liên quan đều tỏ ra vui vẻ và không phản đối chiến dịch quảng bá của hai nam rapper.