Reddit ra mắt 2 tính năng AI đột phá trong nắm bắt xu hướng thị trường

Reddit hôm 16.6 đã ra mắt hai tính năng quảng cáo mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm giúp các thương hiệu tăng mức độ tương tác bằng cách khai thác các cuộc trò chuyện của người dùng trên nền tảng.

Reddit là diễn đàn hàng đầu thế giới hiện nay

Reddit là diễn đàn hàng đầu thế giới hiện nay

Cụ thể, công ty cho biết công cụ AI “Reddit Insights powered by Community Intelligence” sẽ cung cấp thông tin theo thời gian thực cho các nhà tiếp thị để lên kế hoạch chiến dịch, bằng cách xác định xu hướng trên nền tảng và thử nghiệm các ý tưởng quảng cáo.

Tính năng thứ hai có tên “Conversation Summary Add-ons”, cho phép các thương hiệu tích hợp các bình luận tích cực của người dùng trực tiếp dưới quảng cáo, nhằm hiển thị cảm nghĩ của cộng đồng về chủ đề quảng cáo.

Các nền tảng như Reddit, Snap và Pinterest đang tích cực sử dụng các công cụ quảng cáo dựa trên AI để thu hút nhà quảng cáo trong bối cảnh thị trường quảng cáo cạnh tranh gay gắt và nền kinh tế còn nhiều bất ổn.

Theo chia sẻ của bà Jen Wong, Giám đốc điều hành Reddit, Tập đoàn truyền thông Publicis Groupe (Pháp) hiện đã bắt đầu sử dụng Reddit Insights, và công cụ này sẽ được triển khai cho các công ty quảng cáo khác từ tháng 7.

Thông báo của Reddit được đưa ra sau khi WPP Media hạ dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo toàn cầu từ 7,7% xuống còn 6%, do những bất ổn liên quan đến chính sách thương mại đang thay đổi của Mỹ.

Theo cánh tay đầu tư truyền thông của tập đoàn WPP, các thương hiệu được kỳ vọng sẽ ưu tiên các hợp đồng quảng cáo linh hoạt và đẩy nhanh việc ứng dụng AI trong việc sản xuất nội dung quảng cáo và nhắm mục tiêu người dùng.

Tháng trước, Reddit dự báo doanh thu quý 2 sẽ vượt kỳ vọng của Phố Wall, tuy nhiên CEO Steve Huffman lưu ý công ty có thể bị ảnh hưởng bởi lượng truy cập đến từ Google Search.

Trước đó vào tháng 3, Reddit cũng đã ra mắt các công cụ phân tích và kiểm duyệt nội dung mới, giúp người dùng tuân thủ quy tắc cộng đồng và hiểu rõ hơn hiệu suất nội dung của mình trên nền tảng.

Reddit Community Intelligence là cốt lõi của công cụ Reddit Insights powered by Community Intelligence. Reddit định nghĩa nó là "kiến thức tập thể từ hàng tỉ cuộc trò chuyện của con người trên Reddit". Đây là một "công cụ dữ liệu" độc quyền của Reddit, tận dụng kho tàng hơn 22 tỉ bài đăng và bình luận để chuyển chúng thành thông tin có cấu trúc. Còn
Reddit Insights là một công cụ lắng nghe xã hội (social listening) được hỗ trợ bởi AI.

Reddit Insights sẽ cung cấp các bản tóm tắt chủ đề do AI tạo ra cho các cụm từ tìm kiếm chính của nhà tiếp thị, kèm theo ví dụ về các bài đăng và ngữ cảnh để hiểu sâu hơn. Nó cũng cho biết các cộng đồng hàng đầu đang thảo luận về từng chủ đề.

Công cụ này biến Reddit từ một nơi chỉ để quảng cáo thành một nguồn dữ liệu khổng lồ, chân thực và có giá trị cho nghiên cứu thị trường, giúp các thương hiệu đưa ra quyết định marketing thông minh hơn và tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Publicis, một tập đoàn quảng cáo lớn, đã thử nghiệm công cụ này và đánh giá cao khả năng của nó trong việc xác định đối tượng mới và tăng cường nhận diện thương hiệu.

Conversation Summary Add-ons là một tính năng quảng cáo mới kết hợp hiệu quả của AI với quan điểm thực tế của người dùng.

Cách hoạt động

Đầu tiên là tóm tắt do AI tạo. Tính năng này sẽ đặt một bản tóm tắt ngắn gọn (khoảng 120 ký tự) do AI tạo ra ngay bên dưới quảng cáo của thương hiệu. Bản tóm tắt này sẽ cô đọng những gì mà "redditor" (người dùng Reddit) yêu thích về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tiếp theo là Hiển thị bình luận thực. Kèm theo bản tóm tắt là một carousel (băng chuyền) các bài đăng thực tế của người dùng Reddit có liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu. Những bài đăng này sẽ liên kết trực tiếp đến các chủ đề gốc trên Reddit để người dùng có thể xem thêm ngữ cảnh.

Ngoài ra là ẩn tên người dùng. Tên người dùng sẽ không hiển thị trực tiếp trên quảng cáo, nhưng sẽ có liên kết đến bài đăng gốc, nơi người dùng có thể thấy tên người dùng nếu nhấp vào.

Cuối cùng là kêu gọi hành động (CTA). Một liên kết CTA nổi bật có thể xuất hiện cùng với mỗi bài đăng, dẫn người dùng đến trang đích của thương hiệu.

Giá trị thực tế

Tăng cường độ tin cậy (Social Proof): Bằng cách hiển thị trực tiếp các nhận xét tích cực, chân thực từ cộng đồng, tính năng này giúp quảng cáo trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều. Người tiêu dùng ngày nay tìm kiếm những đánh giá thực tế từ những người như họ.

Trải nghiệm quảng cáo tự nhiên hơn: Nó giúp làm mờ ranh giới giữa nội dung quảng cáo và nội dung do người dùng tạo ra, khiến quảng cáo trở nên ít "quảng cáo" hơn và mang tính chất "khuyến nghị" từ cộng đồng.

Thúc đẩy tỷ lệ nhấp (CTR): Theo Reddit, tính năng này đã giúp các quảng cáo tăng tỷ lệ nhấp (CTR) lên hơn 19% so với quảng cáo tiêu chuẩn trong các thử nghiệm ban đầu.

Giúp người dùng đưa ra quyết định nhanh hơn: Khi người dùng thấy được bằng chứng xã hội tích cực ngay trong quảng cáo, họ có thể đưa ra quyết định mua hàng hoặc tìm hiểu thêm nhanh chóng hơn.

Anh Tú

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/reddit-ra-mat-2-tinh-nang-ai-dot-pha-trong-nam-bat-xu-huong-thi-truong-233822.html