Rộn ràng Hội chợ Thương mại, trưng bày sản phẩm OCOP, du lịch của An Giang

Nằm trong chuỗi hoạt động phần hội của Lễ hội kỷ niệm 157 Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 10 doanh nghiệp, công ty sản xuất chế biến sản phẩm nông sản, thủy sản xuất khẩu, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cùng các chủ thể sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, với hơn 70 mặt hàng được trưng bày, giới thiệu.

Chị Lê Thị Loan, chủ cơ sở muối sấy miền Tây, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng của tỉnh. Ảnh: THÙY TRANG

Chị Lê Thị Loan, chủ cơ sở muối sấy miền Tây, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng của tỉnh. Ảnh: THÙY TRANG

Các sản phẩm được trưng bày khá phong phú, như: Nước mắm, cá đóng hộp, muối sấy, gạo, sản phẩm chế biến từ trái nhàu, sản phẩm dịch vụ du lịch…

Hoạt động trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm diễn ra từ ngày 17 đến 22/10. Đây là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Chị Lê Thị Loan, chủ cơ sở sản xuất muối sấy miền Tây, phường Tân Châu cho biết: “Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp chúng tôi tham gia hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Lễ hội Nguyễn Trung Trực. Tôi rất vui và vinh dự khi được tỉnh chọn hỗ trợ tham gia trưng bày sản phẩm tại lễ hội. Qua đó giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tiềm năng đến khách hàng, cũng là dịp để kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh".

Du khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm nước mắm tại không gian trưng bày sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang. Ảnh: THÙY TRANG

Du khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm nước mắm tại không gian trưng bày sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang. Ảnh: THÙY TRANG

Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đây là cơ hội để giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc trưng của địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, tiềm năng du lịch của tỉnh nhà đến với du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ du lịch Nắng Kiên Giang mang đến nhiều ưu đãi dành cho khách đăng ký các tour du lịch ngắn ngày đi Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm với giá từ 1,65 - 2,45 triệu đồng/khách; tour du lịch tự túc khám phá đảo ngọc Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chỉ từ 2,75 triệu đồng/khách; tour trọn gói Nam Du 2 ngày 1 đêm chỉ 2,25 triệu đồng/khách.

Du khách đến từ TP. Cần Thơ chọn mua sản phẩm OCOP tại gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP An Giang. Ảnh: ĐẶNG LINH

Chị Trương Hồng Đào, ngụ xã U Minh Thượng chia sẻ: “Lễ hội năm nay rất đông vui, không khí náo nhiệt, sản phẩm, hàng hóa từ tiêu dùng đến ẩm thực được bày bán đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý. Tôi ấn tượng với các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh được bố trí rất đẹp, sản phẩm chất lượng, tôi tranh thủ chọn mua vài món về làm quà cho người thân”.

Sản phẩm OCOP do Công ty TNHH OCOP Kiên Giang phân phối. Ảnh: ĐẶNG LINH

Sản phẩm OCOP do Công ty TNHH OCOP Kiên Giang phân phối. Ảnh: ĐẶNG LINH

Tại gian hàng OCOP Kiên Giang, chị Nguyễn Thị Yến My, nhân viên cửa hàng cho biết, gian hàng quy tụ hơn 200 sản phẩm OCOP tiêu biểu từ các xã, phường, đặc khu trong tỉnh và các sản phẩm đặc trưng của An Giang. Khách tham quan vừa được thưởng thức vừa có thể mua mang về làm quà.

Hàng gia dụng được nhiều bànội trợ chọn mua tại hội chợ. Ảnh: ĐẶNG LINH

Anh Nguyễn Văn Hùng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Tôi đến lễ hội trước là thắp hương tưởng nhớ Cụ Nguyễn, sau là để tìm hiểu, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Tôi muốn xem những sản phẩm OCOP đặc trưng của An Giang để sau này có thể hợp tác, đưa về phân phối ở quê mình”.

Theo Ban Tổ chức lễ hội truyền thống kỷ niệm 157 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh, khu vực sinh vật cảnh và hội chợ thương mại, trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP sẽ diễn ra xuyên suốt từ 17 đến ngày 22/10, góp phần kích cầu tiêu dùng và phục vụ nhu cầu vui chơi, mua sắm của nhân dân trong những ngày diễn ra lễ hội.

Càng về đêm, không khí hội chợ tại Công viên Lý Nhân Tông và các tuyến đường lân cận càng thêm rộn ràng bởi dòng người tham quan, mua sắm, ánh đèn rực rỡ hòa cùng tiếng rao, tiếng cười nói giòn tan.

Nhà vườn Cà Mau trưng bày bonsai tại lễ hội. Ảnh: ĐẶNG LINH

Nhà vườn Cà Mau trưng bày bonsai tại lễ hội. Ảnh: ĐẶNG LINH

Những ngày này, khu vực công viên Trần Hưng Đạo rộn ràng không khí trưng bày, mua bán sinh vật cảnh, thu hút đông đảo người dân và du khách. Hàng trăm tác phẩm bonsai mai chiếu thủy, linh sam, mận kiểng được các nhà vườn mang đến khoe dáng. Nổi bật nhất là “cụ mai vàng trăm tuổi” đến từ Cà Mau, gốc sần sùi, tán tròn đều, khiến nhiều người trầm trồ chiêm ngưỡng.

Cây mai vàng 100 năm tuổi của nhà vườn Cà Mau cũng được đưa đến lễ hội trưng bày. Ảnh: ĐẶNG LINH

Khách hàng chốt giá và một cây mai tìm được chủ mới. Ảnh: ĐẶNG LINH

Khách hàng chốt giá và một cây mai tìm được chủ mới. Ảnh: ĐẶNG LINH

Bài và ảnh: ĐẶNG LINH - THÙY TRANG

Nguồn An Giang: https://baoangiang.com.vn/ron-rang-hoi-cho-thuong-mai-trung-bay-san-pham-ocop-du-lich-cua-an-giang-a464401.html