Sacombank đảm bảo quyền lợi khách hàng tại Phòng giao dịch Cam Ranh
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã công bố kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với vụ án xảy ra tại Sacombank - Phòng giao dịch Cam Ranh.
Đây là sự việc đã được Sacombank thông tin đến báo chí trước đó. Tại thời điểm phát hiện sự việc, Sacombank đã chủ động chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Đối với các khách hàng đã được cơ quan chức năng xác định bị các nghi phạm chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỷ đồng, Sacombank đã đền bù toàn bộ cho khách hàng. Đồng thời, Sacombank ra quyết định sa thải các cá nhân liên quan và kiện toàn nhân sự hoạt động tại PGD Cam Ranh.
Theo Sacombank, đây là sự việc ngoài ý muốn, xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như của Ngân hàng. Ngân hàng chủ trương xử lý nghiêm mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói riêng và toàn hệ thống Sacombank nói chung.
Hiện Phòng giao dịch Cam Ranh với đội ngũ nhân sự mới đang hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả. Sacombank kỳ vọng vụ việc sẽ sớm được đưa ra xét xử và đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của tất cả các bên liên quan.
Sacombank đạt hơn 6.840 tỷ đồng lợi nhuận sau 9 tháng, tăng 54% so cùng kỳ, nhờ tăng mạnh nguồn thu chính và giảm trích lập dự phòng. Như vậy, so với kế hoạch 9.500 tỷ đồng lãi trước thuế được đề ra cho cả năm, Sacombank thực hiện được 72% mục tiêu sau 9 tháng.
Tổng tài sản Sacombank tính đến cuối quý III/2023 mở rộng 10% so với đầu năm, lên mức 651.288 tỷ đồng. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 8%; tiền gửi khách hàng tăng 12%. Tổng nợ xấu của Sacombank tính đến 30/09/2023 là 10.387 tỷ đồng, gấp 2,4 lần đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ vay tăng từ mức 0,98% đầu năm lên 2,2%.