Sài Gòn Food: Tạo cơ hội kinh doanh trong mùa dịch COVID-19
Sáng tạo sản phẩm để biến nguy cơ thành cơ hội phát triển, trong thời gian qua, Saigon Food đã thực hiện nhiệm vụ 'kép' chống dịch tốt - sản xuất giỏi và phát triển kinh doanh online để phục vụ người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi.
Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen, Kantar, trước những tác động của dịch bệnh, thị trường đã chứng kiến những thay đổi nhanh chóng về thói quen và nhu cầu mới của người tiêu dùng như: Giảm các hoạt động bên ngoài, chế biến, ăn uống tại nhà nhiều hơn; đi mua sắm ít lần trong tuần với mỗi lần nhiều thực phẩm, thay vì mua sắm nhiều lần và mỗi lần ít thực phẩm như trước đây; quan tâm sản phẩm tiện lợi, an toàn và hỗ trợ sức khỏe, thắt chặt chi tiêu từ việc lựa chọn sản phẩm giá phù hợp đến tiết kiệm năng lượng.
Trước yêu cầu mới của thị trường tiêu dùng, tiếp tục bước vào giai đoạn “bình thường mới”, Sài Gòn Food mạnh mẽ đẩy “nguy cơ” thành “phát triển”. Từ việc lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng, kết hợp với những ý tưởng ấp ủ từ lâu, Sài Gòn Food nhanh chóng sáng tạo sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm cũ trong thời gian ngắn kỷ lục là 3 tháng. Đến nay những sản phẩm mới này đã sẵn sàng ra mắt người tiêu dùng.
Trước đây, người tiêu dùng đã biết rất nhiều sản phẩm “Sẵn sàng để nấu” của Sài Gòn Food như lẩu đông lạnh có gói nước dùng, cá viên, cá tẩm, hải sản ngũ sắc… nhưng ít ai biết Sài Gòn Food còn có một dòng sản phẩm đông lạnh khác rất tiện lợi là “Sẵn sàng để ăn”, được cấp đông bằng công nghệ IQF hiện đại, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và có thời hạn sử dụng đến 12 tháng.
Năm 2018, Bữa ăn tươi Sài Gòn Food đã ra đời, được đóng gói trong tô khá đẹp và tiện lợi để hâm nóng ăn ngay. Tuy nhiên, sản phẩm chưa được truyền thông rộng rãi và chưa phân phối nhiều ở các hệ thống siêu thị nên người tiêu dùng ít quan tâm.
Khi dịch COVID-19 xảy ra, người tiêu dùng có nhu cầu cất trữ hàng hóa đông lạnh nhiều hơn và lâu hơn, rất quan tâm sản phẩm an toàn và tiện lợi để nấu tại nhà nên Bữa ăn tươi Sài Gòn Food trở nên hút hàng.
Song song với việc tăng sản lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, Sài Gòn Food cũng đã đầu tư thiết kế bao bì, mẫu mã của các loại sản phẩm nói trên theo tiêu chí bao bì siêu đẹp, “siêu mi nhon”, ít chiếm không gian tủ lạnh, cho khách thoải mái dự trữ đồ ăn mọi lúc mọi nơi, sẵn sàng cho bữa ăn chính đến bữa ăn sáng, ăn xế và cả ăn khuya.
Bên cạnh đó, các sản phẩm đã được tăng hương vị siêu ngon vì phong phú thành phần nguyên liệu và tăng cường đạm trong công thức. Đồng thời, mở rộng kênh phân phối phủ khắp các siêu thị uy tín trực tiếp lẫn trực tuyến, dễ dàng cho khách tiếp cận thông tin và lựa chọn sản phẩm.
Đặc biệt trong tháng 9 và tháng 10 sắp tới sẽ có 4.000 sản phẩm mì Ý sốt bò bằm 250 g được tặng kèm khi khách mua chả cá viên 500 g tại các hệ thống siêu thị Big C, Aeon, Lotte và công bố 2 "tuyệt tác" mới của dòng cháo tươi bổ dưỡng.
Mỗi năm, Sài Gòn Food cung ứng ra thị trường hơn 20.000 tấn thành phẩm. Năm 2019, Sài Gòn Food đạt tổng doanh thu 2.400 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về xuất khẩu, Sài Gòn Food cung cấp hơn 50 mặt hàng đông lạnh cao cấp cho thị trường khó tính Nhật Bản. Mới đây nhất, vào tháng 8/2020, sản phẩm cá saba không xương tẩm mizoreni CO.OP do Sài Gòn Food sản xuất đã được bình chọn Top 2 sản phẩm được yêu thích nhất tại Nhật Bản trong chương trình “Kỷ niệm 60 năm sản phẩm Coop 2020”.
Tại thị trường nội địa, Sài Gòn Food nổi tiếng với các dòng sản phẩm chế biến như thực phẩm đông lạnh, cháo tươi dành cho mọi lứa tuổi và mới đây là ngành hàng bữa ăn tươi. Đối tác của Sài Gòn Food là các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi có uy tín trong và ngoài nước.