Về ngoại thất, tương tự như nhiều mẫu MPV khác, Maxus Mifa 7 cũng được trang bị cửa trượt chỉnh điện bên sườn. Các cột của xe đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc lơ lửng. Ngoài ra, xe còn có nẹp mạ crôm kéo dài từ cột A đến cánh gió mui và baga nóc màu bạc. Đằng sau xe được trang bị đèn hậu hình chữ "H" nằm vắt ngang đuôi xe.
Trong khi đó, cản sau sơn màu đen tích hợp đèn lùi và đèn phản quang. Cánh gió mui của xe cũng đi kèm 2 đèn lùi nằm dọc thay vì nằm ngang như thiết kế truyền thống. Về kích thước thân xe, chiều dài, rộng và cao của xe Maxus Mifa 7 lần lượt là 4.907/1.885/1.756 (1.768) mm, chiều dài cơ sở 2975 mm.
Về nội thất, từ những hình ảnh rò rỉ gần đây, có thể thấy một phần của cabin với điểm nhấn là bảng điều khiển trung tâm của áp dụng thiết kế màn hình Dalian xuyên suốt, giúp tinh giản hóa tất cả các nút vật lý. Chính giữa hộp tỳ tay trung tâm và bảng đồng hồ là bố cục trong suốt, một đặc điểm bố trí nội thất nhất quán của các mẫu MPV.
Theo đó, hộp tỳ tay trung tâm rất rộng và dày, dự kiến bên trong phải có một không gian chứa đồ tốt. Ngoài ra, bảng điều khiển tựa tay trung tâm cung cấp sạc không dây cho điện thoại di động và thiết kế giá đỡ cốc thông thường. Maxus Mifa 7 chạy điện sử dụng kiểu 3 chấu đa chức năng hình tròn thông thường sẽ được kết hợp với lẫy chuyển số.
Tại thị trường Trung Quốc, Maxus Mifa 7 sẽ có 2 phiên bản. Phiên bản đầu tiên được trang bị pin sạc như thông thường. Phiên bản thứ 2 sẽ dùng công nghệ đổi pin. Xe có trang bị mô-tơ điện nhưng chỉ mạnh 180 kW (khoảng 241 mã lực) và pin lithium Ternary NMC do liên doanh CATL-SAIC sản xuất. Nhờ đó, mẫu MPV thuần điện nặng 2,2 tấn này có thể đạt vận tốc tối đa 180 km/h.
Duy Chung (t/h)