Saigontourist hướng đến du lịch xanh, phát triển bền vững

Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã đón tiếp và phục vụ hơn 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ; tổng lãi gộp đạt 1.936 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ.

Đường hoa Xuân Giáp Thìn nhận được nhiều lời khen ngợi từ hàng triệu người dân và du khách, trở thành Đường hoa đẹp nhất trong 21 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Đường hoa Xuân Giáp Thìn nhận được nhiều lời khen ngợi từ hàng triệu người dân và du khách, trở thành Đường hoa đẹp nhất trong 21 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 thu hút hơn 60.000 lượt khách trong nước và quốc tế, cùng bà con Việt kiều.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 thu hút hơn 60.000 lượt khách trong nước và quốc tế, cùng bà con Việt kiều.

Chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của Saigontourist Group phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỷ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng.

Chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của Saigontourist Group phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỷ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Saigontourist Group, có thể thấy bước khởi sắc trên tất cả các chỉ tiêu quan trọng như lượt khách, doanh thu, lợi nhuận.

Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo. Hiệu quả kinh doanh được cải thiện nhờ việc gia tăng doanh thu và kiểm soát chi phí hợp lý.

“Đó là sự chủ động, đồng thuận, sáng tạo, hợp tác, nỗ lực, linh hoạt, thể hiện sức mạnh tập thể của cả hệ thống Saigontourist Group”, ông Bình nhận định.

“Đó là sự chủ động, đồng thuận, sáng tạo, hợp tác, nỗ lực, linh hoạt, thể hiện sức mạnh tập thể của cả hệ thống Saigontourist Group”, ông Bình nhận định.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết, kết quả kinh doanh của Saigontourist Group trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt được là nhờ sự ủng hộ của các cấp ngành, đối tác, khách hàng, đặc biệt là nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của tập đoàn. Đây cũng là bước tiếp nối quá trình phục hồi mạnh mẽ sau thời gian ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.

Theo ông Bình, 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm du lịch, Saigontourist Group sẽ tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm linh hoạt ứng phó với diễn biến thị trường. Các đơn vị thành viên được yêu cầu tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường.

Trong đó, Saigontourist Group sẽ ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, hướng đến phát triển bền vững.Mục tiêu của tập đoàn là đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, với mức tăng trưởng bình quân trên 14% so với năm 2023. Mặc dù thị trường sức mua hiện nay còn trầm lắng, đây vừa là áp lực vừa là động lực để toàn hệ thống Saigontourist phấn đấu, ông Bình nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao Saigontourist Group đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao Saigontourist Group đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Saigontourist Group cần nỗ lực trong 6 tháng còn lại để hoàn thành kế hoạch năm 2024 đã đề ra.

Trong thời gian tới, Saigontourist cần tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ, linh hoạt các nhóm giải pháp kinh doanh để tạo thế và lực mới, giúp Saigontourist sớm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025.

Theo ông Dũng, đơn vị cần chú trọng các mục tiêu quan trọng và tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm du lịch mới để đáp ứng tính cạnh tranh của thị trường. Saigontourist cần tiếp tục triển khai các chương trình, dịch vụ hấp dẫn, mang lại nhiều lựa chọn cho du khách; trong đó cần ưu tiên các sản phẩm, nhất là sản phẩm mang thế mạnh của TP.HCM như du lịch hội nghị, triển lãm, du lịch đêm…

Đồng thời, Saigontourist cần tiếp tục rà soát, đánh giá toàn diện hiệu quả công tác đầu tư trong thời gian qua; kịp thời có kiến nghị, đề xuất cụ thể với TP với mục tiêu tăng cường nội lực, sức mạnh của hệ thống, đưa thương hiệu Saigontourist Group tiếp tục là cánh chim đầu đàn của ngành du lịch TP.HCM và cả nước.

Hữu Long

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/saigontourist-huong-den-du-lich-xanh-phat-trien-ben-vung-c2a77123.html