Trong 6 tháng đầu năm, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã đón trên 923.000 lượt khách, tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng.
Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa cho biết, trong nửa đầu năm nay, tổng công ty đã đón hơn 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt hơn 7.770 tỉ đồng, tăng 6,2%. Tổng lãi gộp đạt hơn 1.930 tỉ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ.
Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã đón tiếp và phục vụ hơn 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ; tổng lãi gộp đạt 1.936 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng đầu năm, Saigontourist Group đón trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ.
Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của đơn vị là phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu hơn 16.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tiếp tục khả quan, vượt kỳ vọng, riêng hệ thống Saigontourist Group phục vụ gần 1 triệu lượt khách.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu Saigontourist Group đạt trên 7.770 tỉ đồng, tuy nhiên cần sự nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là 'cánh chim đầu đàn' của ngành Du lịch TP.HCM
Với Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thông điệp 'không mang gì về ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân' đã bén rễ trong mỗi chương trình tour phục vụ du khách khắp nơi trên thế giới.
Ngày17/4/2024, tại Bến Tre đã diễn ra chương trình khai mạc Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề 'Du lịch ĐBSCL, hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững'.
Ngày 16/4, tại thành phố Bến Tre đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và UBND tỉnh Bến Tre giai đoạn 2024 - 2029.
Muốn duy trì và phát triển ngành du lịch phải duy trì chuỗi liên kết kèm theo với những cơ chế chính sách, đổi mới, nâng cao các sản phẩm du lịch thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường',
Ngày 17/4, tại tỉnh Bến Tre, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch vùng Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề 'Du lịch đồng bằng sông Cửu Long, hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững' đã diễn ra chương trình chính thức.
Đại diện Saigontourist Group và UBND tỉnh Bến Tre có buổi làm việc về kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác, quy hoạch, đào tạo nhân lực nhằm kích cầu du lịch địa phương.
Ngày 17/4, Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch vùng Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 3 - năm 2024 với chủ đề 'Du lịch ĐBSCL, hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững' đã diễn ra chương trình chính thức tại tỉnh Bến Tre.
Ngày 10.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Trung Quốc, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thông báo ký kết các văn kiện hợp tác với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc.
Saigontourist Group vừa hợp tác cùng Vietnam Airlines tổ chức chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại Trung Quốc. Các thỏa thuận hợp tác được ký kết tại sự kiện này hứa hẹn mang lại doanh số hàng trăm đô la Mỹ cho các đối tác.
Ngày 9-4, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đồng tổ chức Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc, tại thủ đô Bắc Kinh của nước này.
Trong 20 ngày tham gia trao đổi văn hóa, giáo viên - sinh viên Việt Nam và Hungary học được cách chế biến các món ăn, đồng thời tìm hiểu về nét ẩm thực đặc trưng của hai nước.
Ngành du lịch đang nỗ lực xây dựng sản phẩm hấp dẫn, đặc sắc để giữ chân du khách ở lại lâu hơn
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2024, Saigontourist Group đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch với hàng trăm đối tác quốc tế trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch hai chiều Việt - Đức.
Ngày 29/2, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Lễ thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group). Dịp này, Saigontourist Group áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách Nhật Bản.
Saigontourist Group là đơn vị đầu tiên trong ngành du lịch Việt Nam thực hiện quy trình quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 nhằm phát triển dịch vụ du lịch xanh và bền vững. Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với ông Phạm Huy Bình (ảnh), Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), về hành trình không ít cam go này.
Với những kiến thức học được từ nước ngoài, nhiều bạn trẻ đã mang về nước để áp dụng cho công việc chuyên môn. Họ lựa chọn quay về Việt Nam để làm việc đơn giản vì ngọn lửa tình yêu và khát khao cống hiến cho quê hương luôn cháy trong lòng họ
TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long sẽ đẩy mạnh liên kết hợp tác trong công tác quản lý nhà nước; quảng bá, xúc tiến, phát triển sản phẩm và nguồn nhân lực du lịch… trong năm 2024.
Trong năm 2024, Đoàn Thanh niên Saigontourist Group quyết tâm xung kích tình nguyện vì sự phát triển của xã hội với phương châm đem chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng.
50 điển hình thanh niên tiên tiến trong hệ thống Đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã được vinh danh tại lễ tuyên dương tổ chức chiều ngày 22-1.
Tháng cuối năm, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch tăng cao. Nắm bắt tâm lý này, nhiều đối tượng sử dụng các chiêu trò nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền như: mạo danh thương hiệu, quảng cáo tour giá rẻ không có thật, làm giả website, fanpage; mạo danh nhân viên của doanh nghiệp du lịch... Đã có không ít người vì nhẹ dạ cả tin đã trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo, dẫn đến mất tiền oan uổng.
2023 là năm có nhiều khó khăn, thách thức với doanh nghiệp cả ở mảng xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu khiến hàng tiêu thụ giảm mạnh, tồn kho gia tăng.
Saigontourist Group và Satra là hai đơn vị kinh tế lớn của TP HCM, nên việc hợp tác chiến lược sẽ tạo sức mạnh tổng hợp, giúp khai thác hiệu quả các nguồn lực góp phần vào sự phát triển của thành phố.
Hợp tác chiến lược của Saigontourist Group và Satra giai đoạn 2023 2028 được kỳ vọng đưa kinh tế và thương mại du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.