Samsung mất 'ngôi vương' vào tay Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Xiaomi đã vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Ấn Độ trong quý 2/2024, một sự thay đổi đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái, khi Samsung giữ vị trí dẫn đầu.

Một cửa hàng Xiaomi tại Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bengal, Ấn Độ. (Ảnh: Getty Images)

Một cửa hàng Xiaomi tại Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bengal, Ấn Độ. (Ảnh: Getty Images)

Samsung Electronics đang phải vật lộn với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất Trung Quốc trên thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ, thị trường lớn thứ hai thế giới về lượng điện thoại thông minh được xuất xưởng.

Xiaomi đã vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Ấn Độ trong quý 2/2024, một sự thay đổi đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái khi Samsung giữ vị trí dẫn đầu.

Nhu cầu về điện thoại thông minh giá rẻ đến trung bình tăng cao tại Ấn Độ đã thúc đẩy sự thay đổi này. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã tiếp tục tung ra nhiều loại điện thoại thông minh giá cả phải chăng, đẩy Samsung xuống vị trí thứ ba về thị phần.

Ngày 2/8, theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần của Samsung trên thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ đã giảm xuống còn 18,1% trong quý 2 năm nay, giảm 18,4% so với cùng kỳ năm 2023.

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc, vốn xếp hạng đầu tiên trên thị trường trong cùng kỳ năm ngoái, đã tụt xuống vị trí thứ ba trong năm nay.

Trong khi đó, thị phần của Xiaomi tăng 3,9 điểm phần trăm lên 18,9%, tăng hai bậc để giành vị trí dẫn đầu, trong khi Vivo vẫn giữ vị trí thứ hai với thị phần 18,8%, tăng 1,4 điểm phần trăm.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang mở rộng sự hiện diện của họ tại thị trường Ấn Độ bằng cách cung cấp điện thoại thông minh giá cả phải chăng.

Xiaomi đã ra mắt Redmi Note 13 Pro tại Ấn Độ vào tháng 1/2024 với giá 320.000 won (230 USD). Trong tháng 6/2024, công ty đã bổ sung nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau cho Redmi Note 13 Pro, bao gồm đỏ và xanh lá cây, để thu hút nhiều người tiêu dùng hơn.

Mẫu máy này có camera 200 megapixel, pin 5000mAh và bộ xử lý Snapdragon 7 thế hệ 2 của Qualcomm, khiến nó trở nên lý tưởng cho chơi game cao cấp.

Xiaomi cũng ra mắt Xiaomi 14 Sibi, một chiếc điện thoại thông minh có giá khoảng 700.000 won, có 3 camera sau, bao gồm camera chính 50 megapixel, màn hình AMOLED 6,55 inch và bộ xử lý snapdragon 8 gen 3, để chơi game và đa nhiệm tốt hơn.

Vivo được cho là đã tăng doanh số bán hàng tại thị trường Ấn Độ với dòng V30, cung cấp camera 64 megapixel, màn hình AMOLED 6,44 inch và pin dung lượng cao 4500mAh, với mức giá khoảng 300.000 won.

Để đáp trả cuộc tấn công từ các đối thủ Trung Quốc, Samsung đã giới thiệu Galaxy M15 với mức giá khoảng 300.000 won trong tháng 4/2024.

Mặc dù mẫu máy này có camera chính 50 megapixel và bộ xử lý Dimensity 6100+ của MediaTek, nhưng nó lại kém hơn Xiaomi Redmi Note 13 Pro có giá tương tự về hiệu suất camera và bộ xử lý.

Thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ đứng thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, Trung Quốc dẫn đầu về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng toàn cầu vào năm 2023 với 271,3 triệu chiếc, tiếp theo là Ấn Độ với 146 triệu chiếc.

Thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ đã tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2/2024.

Samsung dự kiến sẽ ra mắt một loạt điện thoại thông minh tại thị trường Ấn Độ vào quý 3/2024 để giành lại vị trí dẫn đầu. Công ty sẽ phát hành Galaxy M55s, có pin 6000mAh và camera sau 50 megapixel với giá 320.000 won.

Ngoài ra, Samsung có kế hoạch giới thiệu Galaxy A06, một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ có giá 130.000 won, với pin 5000mAh và hỗ trợ sạc nhanh 15W./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/samsung-mat-ngoi-vuong-vao-tay-xiaomi-tai-thi-truong-an-do-post968453.vnp