Samsung sẽ mở rộng sự hiện diện tại thị trường smartphone Ấn Độ
Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc dự kiến sẽ mở rộng sự hiện diện tại thị trường smartphone Ấn Độ, trong bối cảnh làn sóng tẩy chay hàng hóa Trung Quốc đang gia tăng ở quốc gia Nam Á này.
Theo các chuyên gia, làn sóng tẩy chay hàng hóa do Trung Quốc sản xuất đã diễn ra ở Ấn Độ sau vụ đụng độ nghiêm trọng ở biên giới hai nước hồi tháng trước. Các nhà phân tích cho biết Samsung, công ty điện tử hàng đầu của Hàn Quốc, có thể chớp cơ hội này để gia tăng thị phần tại thị trường điện thoại thông minh mà các đối thủ Trung Quốc đang thống trị.
Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research, trong quý đầu tiên của năm năm, 4 trong số 5 thương hiệu smartphone hàng đầu tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ thuộc về các nhà sản xuất Trung Quốc.
Xiaomi dẫn đầu với 30% thị phần, tiếp đến là Vivo, người đồng hương Trung Quốc với 17%. Realme và Oppo xếp thứ 4 và thứ 5 trên thị trường smartphone Ấn Độ với thị phần lần lượt là 14% và 12%. Samsung đứng thứ 3 trong danh sách với 16% thị phần.
Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Samsung cũng đặt nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất của hãng tại thị trấn Noida, miền Bắc Ấn Độ.
Hoạt động kinh doanh smartphone của Samsung đã tăng trưởng chậm lại tại Ấn Độ trong những năm gần đây, khi các nhà sản xuất Trung Quốc mở rộng doanh số và gia tăng cạnh tranh về giá. Khoảng cách thị phần của Samsung với Xiaomi chỉ là 3 điểm phần trăm trong quý II/2019, theo dữ liệu của Counterpoint Research, nhưng khoảng cách này tăng lên 14 điểm phần trăm vào quý I/2020.
Để tạo đà bán hàng tại thị trường Nam Á này, Samsung mới đây đã giới thiệu hai kế hoạch tiếp thị smartphone mới ở Ấn Độ. Chương trình Galaxy Assured thu mua lại các dòng smartphone cao cấp với tỷ lệ tối đa 70% giá trị của sản phẩm. Chương trình Galaxy Forever cho phép khách hàng có thể mua mẫu smartphone cao cấp nhất Galaxy S20 của hãng với giá chỉ bằng 60% giá gốc./.