Samsung vượt Xiaomi và Apple tại Trung Đông nhờ Galaxy
Samsung Electronics đã củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone Trung Đông trong quý 1/2025, nhờ vào sự thành công của dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S25 và dòng giá rẻ Galaxy A.

Các điện thoại cao cấp hút hàng tại Trung Đông
Samsung nắm giữ 32% thị phần tại thị trường Trung Đông trong quý 1/2025, tăng từ 25% cùng kỳ năm trước. Thị trường Trung Đông đang nhanh chóng phát triển thành một thị trường ưu tiên điện thoại cao cấp. Mặc dù tổng số lô hàng smartphone giảm 4% so với cùng kỳ năm trước (xuống còn 11.7 triệu chiếc), nhưng phân khúc trên 600 USD lại tăng 17% trong quý 1/2025. Sự tăng trưởng của Samsung 19% trong khu vực này được dẫn dắt bởi phân khúc cao cấp, nơi hãng có ưu thế với các thiết bị Android.
Dòng Galaxy S25, được ra mắt vào đầu năm 2025, đã ghi điểm nhờ các tính năng AI tiên tiến như Live Translate và Circle to Search, trong khi Galaxy A series tiếp tục thu hút người dùng nhờ mức giá phải chăng và hiệu năng ổn định. Thành công này giúp Samsung duy trì vị trí số một tại Trung Đông, khu vực có tốc độ tăng trưởng smartphone đạt 8% trong quý vừa qua.
Samsung cũng đã tận dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như giảm giá và tích điểm trong chương trình Samsung Rewards, để thúc đẩy doanh số tại các thị trường như UAE và Ả Rập Saudi. Ngoài ra, sự mở rộng của Samsung trong lĩnh vực thiết bị đeo tay cũng góp phần vào sự tăng trưởng tổng thể của thương hiệu tại khu vực.
Tuy nhiên, Samsung vẫn đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Xiaomi, công ty đang đẩy mạnh chiến lược giá rẻ tại Trung Đông, đặc biệt tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi Xiaomi đã tăng lượng xuất xưởng lên 20% trong cùng kỳ.
Để duy trì vị thế, Samsung có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào các tính năng AI và mở rộng dòng sản phẩm Galaxy A trong nửa cuối năm 2025, nhắm đến các thị trường mới nổi trong khu vực.
Với kết quả ấn tượng trong quý 1, Samsung đang đặt nền móng vững chắc để tiếp tục thống trị thị trường smartphone Trung Đông, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của khu vực này trong chiến lược toàn cầu của hãng.