Sân bay được thiết kế bởi Zaha Hadid tại thủ đô của Trung Quốc

Lặp lại các nguyên tắc trong kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, Sân bay Quốc tế Đại Hưng được thiết kế để trở thành một trong những cảng hàng không hiện đại tại Bắc Kinh.

 Đại Hưng là một sân bay mới ở quận cùng tên, cách trung tâm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc 46 km về phía nam. Hoàn thiện và đi vào hoạt động vào năm 2019, Đại Hưng được phát triển để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn cho sân bay trước đó tại thủ đô. Ảnh: Arch Daily.

Đại Hưng là một sân bay mới ở quận cùng tên, cách trung tâm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc 46 km về phía nam. Hoàn thiện và đi vào hoạt động vào năm 2019, Đại Hưng được phát triển để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn cho sân bay trước đó tại thủ đô. Ảnh: Arch Daily.

 Được thiết kế bởi Zaha Hadid, Đại Hưng sẽ là trung tâm giao thông chính của khu vực, nơi có nhu cầu đi lại quốc tế tăng nhanh nhất thế giới. Sân bay được tích hợp trong mạng lưới giao thông đang mở rộng của thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Arch Daily.

Được thiết kế bởi Zaha Hadid, Đại Hưng sẽ là trung tâm giao thông chính của khu vực, nơi có nhu cầu đi lại quốc tế tăng nhanh nhất thế giới. Sân bay được tích hợp trong mạng lưới giao thông đang mở rộng của thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Arch Daily.

 Nhà ga hành khách rộng 700.000 m2 của Đại Hưng gồm một trung tâm giao thông mặt đất rộng 80.000 m2, cung cấp các kết nối trực tiếp đến Bắc Kinh. Sân bay được lên kế hoạch mở rộng để đón 72 triệu du khách vào năm 2025. Ảnh: Arch Daily.

Nhà ga hành khách rộng 700.000 m2 của Đại Hưng gồm một trung tâm giao thông mặt đất rộng 80.000 m2, cung cấp các kết nối trực tiếp đến Bắc Kinh. Sân bay được lên kế hoạch mở rộng để đón 72 triệu du khách vào năm 2025. Ảnh: Arch Daily.

 Lặp lại các nguyên tắc trong kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, các nhà ga của sân bay được kết nối với nhau xung quanh sảnh trung tâm. Ảnh: Arch Daily.

Lặp lại các nguyên tắc trong kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, các nhà ga của sân bay được kết nối với nhau xung quanh sảnh trung tâm. Ảnh: Arch Daily.

 Thiết kế của nhà ga hướng dẫn tất cả hành khách dễ dàng di chuyển qua các khu vực khởi hành. Cấu trúc mái vòm dạng dòng chảy của nhà ga chạm tới mặt đất và mang lại ánh sáng tự nhiên bên trong, hướng tất cả hành khách về phía sân trung tâm. Ảnh: Arch Daily.

Thiết kế của nhà ga hướng dẫn tất cả hành khách dễ dàng di chuyển qua các khu vực khởi hành. Cấu trúc mái vòm dạng dòng chảy của nhà ga chạm tới mặt đất và mang lại ánh sáng tự nhiên bên trong, hướng tất cả hành khách về phía sân trung tâm. Ảnh: Arch Daily.

 Mạng lưới giếng trời tuyến tính cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào bên trong, đồng thời cung cấp hệ thống điều hướng trực quan xuyên suốt tòa nhà. Ảnh: Arch Daily.

Mạng lưới giếng trời tuyến tính cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào bên trong, đồng thời cung cấp hệ thống điều hướng trực quan xuyên suốt tòa nhà. Ảnh: Arch Daily.

 Các nhịp kết cấu lên tới 100 m hình thành không gian công cộng rộng rãi của nhà ga. Cấu trúc linh hoạt cho phép việc tùy chỉnh kết cấu và nâng cấp dễ dàng thực hiện trong tương lai. Ảnh: Arch Daily.

Các nhịp kết cấu lên tới 100 m hình thành không gian công cộng rộng rãi của nhà ga. Cấu trúc linh hoạt cho phép việc tùy chỉnh kết cấu và nâng cấp dễ dàng thực hiện trong tương lai. Ảnh: Arch Daily.

 Thiết kế nhỏ gọn của nhà ga giúp giảm thiểu khoảng cách giữa quầy thủ tục, cổng và các điểm trung chuyển hành khách. Mỗi nhà ga có tất cả các dịch vụ và tiện nghi dành cho hành khách. Ảnh: Arch Daily.

Thiết kế nhỏ gọn của nhà ga giúp giảm thiểu khoảng cách giữa quầy thủ tục, cổng và các điểm trung chuyển hành khách. Mỗi nhà ga có tất cả các dịch vụ và tiện nghi dành cho hành khách. Ảnh: Arch Daily.

Thanh Ngân

Theo Arch Daily

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/san-bay-duoc-thiet-ke-boi-zaha-hadid-tai-thu-do-cua-trung-quoc-post1391247.html