Về nguồn gốc, siêu xe Lamborghini Huracan trong bài viết về nước hồi tháng 5/2018, đây có thể cũng là chiếc Huracan từng trải qua nhiều đời chủ nhân nhất tại Việt Nam. Trước khi về garage của một đại gia ở TP HCM, siêu phẩm này đã từng trải qua 6 đời chủ.
Chủ nhân đầu tiên của chiếc xe là một đại gia trong ngành bất động sản. Sau đó một thời gian, chiếc xe này đã được bán lại qua tay nhiều chủ mới, trong đó có cả doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, người đã độ gói Mansory cho xe và Trưởng nhóm Car Passion.
Lamborghini Huracan màu độc này là mẫu xe thay thế cho "người đàn anh" Gallardo và được hãng siêu xe Ý chính thức trình làng tới công chúng toàn cầu hồi tháng 3 năm 2014 tại triển lãm Geneva Motor Show.
So với mẫu xe nguyên bản, Lamborghini Huracan này đã được tinh chỉnh lại 1 số chi tiết như hạ thấp khoảng sáng gầm xe khoảng vài cm, sát mặt đường hơn, cản sau được thay thế hoàn toàn với những khe khuếch tán cỡ lớn.
Việc này ngoài tác dụng gây sự chú ý còn giúp siêu xe giảm luồng khí quẩn phía đuôi. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc của xe theo đó cũng sẽ nhanh hơn đáng kể.
Lamborghini Huracan LP610-4 có bộ khung làm từ sợi carbon/nhôm hybrid, thân xe chất liệu nhôm và composite. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.459 x 1.924 x 1.165 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm và trọng lượng khô 1.422 kg.
"Trái tim" của Lamborghini Huracan vẫn là khối động cơ V10 5,2 lít được “thửa” từ “đàn anh” Gallardo nhưng công suất đã được cải tiến lên 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Động cơ V10 của Huracan lần được tiên được kết hợp cả hai chế độ phun xăng điện tử trực tiếp và phun xăng điện tử đa điểm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận độ tối đa 325 km/h.
Video: Cường Đô la cầm lái siêu xe Lamborghini Huracan ở Sài Gòn.
Ảnh: Xehay