Sản lượng tiêm kích Su-57 sẽ tăng lên 40 máy bay mỗi năm?

Nga sẽ đẩy nhanh tiến độ sản xuất tiêm kích tàng hình Su-57 khi mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất?

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga sẽ tăng cường sản xuất tiêm kích Su-57 Felon thuộc thế hệ 5 trong năm 2025, tạp chí Military Watch (MW) đã đưa ra nhận định nói trên.

Tờ MW lưu ý rằng để mở rộng sản xuất Su-57, các cơ sở chế tạo mới đã được thiết lập tại nhà máy hàng không Komsomolsk-on-Amur (KnAAZ) ở vùng Viễn Đông. Bên cạnh đó ấn phẩm cũng lưu ý rằng số lượng Su-57 bàn giao trong năm 2024 đã hoàn thành chỉ tiêu.

Tờ MW lưu ý rằng để mở rộng sản xuất Su-57, các cơ sở chế tạo mới đã được thiết lập tại nhà máy hàng không Komsomolsk-on-Amur (KnAAZ) ở vùng Viễn Đông. Bên cạnh đó ấn phẩm cũng lưu ý rằng số lượng Su-57 bàn giao trong năm 2024 đã hoàn thành chỉ tiêu.

"Hiện tại có dấu hiệu cho thấy máy bay chiến đấu Su-57 đang được sản xuất khẩn trương để đáp ứng nhu cầu trong nước, khi đòi hỏi từ chiến trường Ukraine ngày càng cấp bách".

"Hiện tại có dấu hiệu cho thấy máy bay chiến đấu Su-57 đang được sản xuất khẩn trương để đáp ứng nhu cầu trong nước, khi đòi hỏi từ chiến trường Ukraine ngày càng cấp bách".

"Tuy nhiên nếu có những đơn đặt hàng lớn từ các khách hàng như Ấn Độ hay Algeria, ngành công nghiệp hàng không Nga sẽ có khả năng sản xuất khoảng 40 chiếc mỗi năm trong tương lai không xa", tờ MW cho biết.

"Tuy nhiên nếu có những đơn đặt hàng lớn từ các khách hàng như Ấn Độ hay Algeria, ngành công nghiệp hàng không Nga sẽ có khả năng sản xuất khoảng 40 chiếc mỗi năm trong tương lai không xa", tờ MW cho biết.

Mới đây đã có thêm một lô tiêm kích tàng hình thế hệ năm Su-57 và máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 được bàn giao cho Không quân Nga, những cỗ máy này được dự báo sẽ ngay lập tức tham gia chiến đấu.

Mới đây đã có thêm một lô tiêm kích tàng hình thế hệ năm Su-57 và máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 được bàn giao cho Không quân Nga, những cỗ máy này được dự báo sẽ ngay lập tức tham gia chiến đấu.

"Tiêm kích Su-57 xứng đáng được gọi là 'vua bầu trời', bởi vì đây là cỗ máy tiên tiến nhất trong dòng máy bay chiến thuật", nhận định này do người đứng đầu Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov mô tả.

"Tiêm kích Su-57 xứng đáng được gọi là 'vua bầu trời', bởi vì đây là cỗ máy tiên tiến nhất trong dòng máy bay chiến thuật", nhận định này do người đứng đầu Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov mô tả.

Vừa qua Rostec đã lần đầu tiên giới thiệu phiên bản cập nhật của Su-57 với động cơ có vòi phun phẳng, giúp máy bay ít bị radar đối phương chú ý hơn, họ cũng phát triển mũ bảo hiểm mới cho phi công Su-57 với hệ thống chỉ định mục tiêu tích hợp sẵn.

Vừa qua Rostec đã lần đầu tiên giới thiệu phiên bản cập nhật của Su-57 với động cơ có vòi phun phẳng, giúp máy bay ít bị radar đối phương chú ý hơn, họ cũng phát triển mũ bảo hiểm mới cho phi công Su-57 với hệ thống chỉ định mục tiêu tích hợp sẵn.

Tuy nhiên những lệnh cấm vận siết chặt đang khiến Nga gặp khó khăn nhiều hơn trong việc tìm kiếm nguồn linh kiện điện tử công nghệ cao để lắp ráp máy bay, do vậy sản lượng thực tế chưa thể nói trước.

Tuy nhiên những lệnh cấm vận siết chặt đang khiến Nga gặp khó khăn nhiều hơn trong việc tìm kiếm nguồn linh kiện điện tử công nghệ cao để lắp ráp máy bay, do vậy sản lượng thực tế chưa thể nói trước.

Trong diễn biến khác, tạp chí Military Watch cho rằng khả năng tàng hình của tiêm kích Su-57 khiến nó rất hữu dụng tại những nơi đối phương có hệ thống phòng không dày đặc.

Trong diễn biến khác, tạp chí Military Watch cho rằng khả năng tàng hình của tiêm kích Su-57 khiến nó rất hữu dụng tại những nơi đối phương có hệ thống phòng không dày đặc.

Tờ MW nói rõ: "Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sử dụng tiêm kích Su-57 thế hệ thứ năm để hoạt động ở những khu vực có sự tập trung cao độ của lực lượng phòng không Ukraine, do tín hiệu phản xạ radar của máy bay thấp".

Tờ MW nói rõ: "Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sử dụng tiêm kích Su-57 thế hệ thứ năm để hoạt động ở những khu vực có sự tập trung cao độ của lực lượng phòng không Ukraine, do tín hiệu phản xạ radar của máy bay thấp".

Mặc dù vậy theo tờ báo Mỹ, khả năng tàng hình của máy bay chiến đấu Su-57 trước radar của đối phương không phải là mục tiêu chính của các nhà phát triển dòng tiêm kích nói trên.

Mặc dù vậy theo tờ báo Mỹ, khả năng tàng hình của máy bay chiến đấu Su-57 trước radar của đối phương không phải là mục tiêu chính của các nhà phát triển dòng tiêm kích nói trên.

Cho đến nay, trọng tâm mà Nga theo đuổi vẫn là giảm nhu cầu bảo trì và chi phí vận hành phương tiện, để tránh gặp phải những vấn đề mà máy bay chiến đấu tàng hình F-117, F-22 và F-35 của Mỹ từng vướng vào.

Cho đến nay, trọng tâm mà Nga theo đuổi vẫn là giảm nhu cầu bảo trì và chi phí vận hành phương tiện, để tránh gặp phải những vấn đề mà máy bay chiến đấu tàng hình F-117, F-22 và F-35 của Mỹ từng vướng vào.

Để tránh gặp rắc rối với lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến rất đắt tiền và có tuổi thọ ngắn, các nhà thiết kế Nga đã sử dụng một giải pháp cải tiến, đó là sợi thủy tinh có những đặc tính tương tự.

Để tránh gặp rắc rối với lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến rất đắt tiền và có tuổi thọ ngắn, các nhà thiết kế Nga đã sử dụng một giải pháp cải tiến, đó là sợi thủy tinh có những đặc tính tương tự.

Cách tiếp cận này đảm bảo mạnh giảm chi phí giờ bay thậm chí so với "người tiền nhiệm" của nó là tiêm kích Su-27 thời Liên Xô, điều này cho phép Nga chuyển sang chiến đấu cơ thế hệ thứ năm mà không phải trả thêm chi phí cho vũ khí và trang thiết bị.

Cách tiếp cận này đảm bảo mạnh giảm chi phí giờ bay thậm chí so với "người tiền nhiệm" của nó là tiêm kích Su-27 thời Liên Xô, điều này cho phép Nga chuyển sang chiến đấu cơ thế hệ thứ năm mà không phải trả thêm chi phí cho vũ khí và trang thiết bị.

Việt Dũng

Theo Military Watch

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/san-luong-tiem-kich-su-57-se-tang-len-40-may-bay-moi-nam-post599851.antd