Sản phẩm chế biến của TH gây ấn tượng tại Lễ hội trái cây Việt Nam ở Trung Quốc
Các sản phẩm nông sản chế biến của Tập đoàn TH, đặc biệt là hoa quả sấy FVF, gây ấn tượng tại Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ Nhất vừa diễn ra tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Lễ hội do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Hiệp hội Rau quả Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Phân phối nông sản Tân Phát Địa.
Đây là trung tâm đầu mối hoa quả lớn nhất Bắc Kinh, phân phối tất cả các loại trái cây của thế giới, nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc. Trung tâm không chỉ phục vụ nhu cầu của hơn 22 triệu người dân thủ đô Bắc Kinh mà còn phục vụ cả các địa phương lân cận như Hồ Bắc, Thiên Tân…
“Đây là dịp thuận lợi để đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc có cơ hội trải nghiệm trực tiếp chất lượng và hương vị đặc trưng, khác biệt của các loại trái cây Việt Nam, từ đó giúp quảng bá thương hiệu quốc gia cho nông sản nói chung và trái cây nói riêng của Việt Nam đến với thị trường Trung Quốc” - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh tại Lễ hội.
Lễ hội thu hút, quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trái cây tươi và sản phẩm chế biến từ trái cây lớn của Việt Nam đến giới thiệu sản phẩm và phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc, với hầu hết các loại trái cây trưng bày đều đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Tập đoàn TH cho biết: Tập đoàn TH luôn mong muốn là đơn vị tích cực đồng hành cùng Bộ NN - PTNT, Bộ Công thương xúc tiến thúc đẩy các sản phẩm trái cây tươi và những sản phẩm chế biến sâu từ trái cây của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Tại Lễ hội, Tập đoàn TH giới thiệu tới người tiêu dùng Trung Quốc những sản phẩm chế biến từ trái cây, thảo dược Việt như: Bộ sản phẩm hoa quả sấy FVF với các hương vị Mận Sơn La, Mắc Ca, Chuối, Nhãn hoàn toàn từ trái cây tự nhiên; trà thảo dược TH true HERBAL - sử dụng nguồn thảo dược trong nước, được thu hái tự nhiên và trồng tại các vùng đệm của các khu rừng thuộc vùng dược liệu nổi tiếng ở Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An),...
Trong đó, Bộ sản phẩm hoa quả sấy FVF được thực khách Trung Quốc đánh giá có hương vị tự nhiên, thơm ngon, khác biệt với các sản phẩm hiện có tại thị trường này.
Các sản phẩm hoa quả sấy FVF được sản xuất từ những vùng nguyên liệu địa phương đã được quy hoạch, phương pháp canh tác đạt chuẩn và chế biến tại Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ (Sơn La) của Tập đoàn TH. Nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2020, tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, công suất chế biến 8.000 tấn/năm.
Nhà máy ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại hàng đầu thế giới trong sản xuất, chế biến sâu nông sản, hoa quả như công nghệ trích ly chuyên dụng hoàn toàn tự động, thiết bị cô đặc dạng tấm bản tiên tiến, công nghệ chế biến áp suất cao HPP,… Toàn bộ thiết bị của nhà máy được nhập từ Bertuzzi của Ý – nhà chế tạo thiết bị chế biến hoa quả chuyên dụng hàng đầu thế giới.
Tại nhà máy, công nghệ sấy bơm nhiệt hiện đại được ứng dụng trong quá trình chế biến các sản phẩm hoa quả sấy giúp giữ được tối đa màu sắc, hương vị và giá trị dinh dưỡng của các loại hoa quả; tạo độ dẻo đặc trưng cho sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khi so sánh với cách thức chế biến truyền thống hơn như sấy bằng than đá, lá, gỗ truyền thống, việc áp dụng các công nghệ mới trong chế biến hoa quả và nông sản giúp hoàn toàn loại bỏ các nguy cơ ảnh hưởng tới dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm.
Hiện tại, các sản phẩm từ Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ như Mận sấy dẻo vị muối gừng, Chuối sấy Dẻo, Hạt Mắc Ca Sấy, Long nhãn sấy dẻo,... đang rất được người tiêu dùng yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe.
Trung Quốc là thị trường đầy tiềm năng do nhu cầu ngày càng lớn đối với các sản phẩm nông sản chất lượng cao. Với chiến lược về phát triển các sản phẩm chất lượng, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế, hơn 200 sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm tốt cho sức khỏe của Tập đoàn TH – trong đó có các sản phẩm chế biến sâu từ nông sản, hoa quả - hứa hẹn sẽ chinh phục các khách hàng tại thị trường tiềm năng và khó tính này.