Sản phẩm du lịch phải khác biệt, độc đáo để định vị thương hiệu du lịch Bình Phước

Chiều nay 21-2, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh chủ trì họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh nhằm thông qua các dự thảo văn bản: Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2023 thực hiện Đề án 'Phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030'; quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Phước và báo cáo kết quả hoạt động du lịch năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Phước.

Năm 2022, khách nội địa đến Bình Phước khoảng 717.300 lượt, khách quốc tế khoảng 5.200 lượt. Trong ảnh là các hoạt động du lịch tại Bình Phước. Ảnh: Trương Hiện

Tháng 4-2022, đánh dấu mốc quan trọng cho sự phát triển du lịch trở lại gắn với việc thực hiện mở cửa hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19 kéo dài. Để ngành du lịch phát triển, Bình Phước đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy tối đa lợi thế của “ngành công nghiệp không khói” quan trọng này. Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2194/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Đề án có ý nghĩa chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, là cơ sở, tiền đề, động lực để từng bước xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Bình Phước gắn với đặc trưng, thế mạnh du lịch trong thời gian tới.

Trong năm 2022, Bình Phước đã thu hút 722.500 lượt khách tham quan du lịch, đạt 154,06% kế hoạch năm, tăng 173,36% so cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu dịch vụ du lịch đạt hơn 417 tỷ đồng, đạt 301,31% kế hoạch năm, tăng 174,86% so cùng kỳ năm 2021. Trong năm 2022, UBND tỉnh ban hành 3 quyết định công nhận khu, điểm du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp 32 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho các công ty có ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Bình Phước cũng đã đăng cai tổ chức thành công hội nghị sơ kết triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020-2025...

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị sản phẩm du lịch phải có sự khác biệt, độc đáo để định vị thương hiệu du lịch Bình Phước

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị sản phẩm du lịch phải có sự khác biệt, độc đáo để định vị thương hiệu du lịch Bình Phước

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định: Du lịch là ngành kinh tế quan trọng, có vai trò thúc đẩy các ngành khác phát triển, do đó cần có sự gắn kết chặt chẽ; chú trọng phát huy tiềm năng, nguồn tài nguyên hiện có; những sản phẩm du lịch phải có sự khác biệt, độc đáo để định vị thương hiệu du lịch Bình Phước. Nhấn mạnh 2023 là năm đầu thực hiện Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo phải thực hiện ngay, hiệu quả những nội dung, phần việc đã đề ra; thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp trong các hoạt động quản lý du lịch; tăng cường tuyên tuyền, xúc tiến, quảng bá du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường tham mưu các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ. UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quản lý du lịch ở địa phương toàn diện, an toàn, đúng quy định pháp luật.

Anh Ngọc - Trung Quang

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/20/141686/san-pham-du-lich-phai-khac-biet-doc-dao-de-dinh-vi-thuong-hieu-du-lich-binh-phuoc