Sẵn sàng phương án khai thác bay dịp Tết
Hiện các hãng hàng không đã sẵn sàng phương án khai thác bay nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách trên các đường bay nội địa dịp Tết Nguyên Giáp Thìn 2024.
Hành khách làm thủ tục an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). (Ảnh: NLĐ)
Trong thời gian cao điểm từ 25/1 - 24/2/2024 (tức từ ngày 15 tháng 12 năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO tăng thêm hơn 100.000 chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay, nâng tổng số lên thành 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay.
Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa TP Hồ Chí Minh/Hà Nội và Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Đà Lạt, Cần Thơ, Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc...
Theo đại diện Bamboo Airways, hãng đã ký hợp đồng thuê thêm 2 tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Về đường bay, hãng tập trung tăng tần suất trên trục chính Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP Hồ Chí Minh - Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng. Ngoài ra, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội/Vinh/Đà Nẵng với các mức giá linh hoạt.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đã điều chỉnh tham số điều phối đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/1/2024 đến hết ngày 24/2/2024 là 40 slot/giờ các khung giờ từ 6h đến 23h55 (giờ địa phương) tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; tăng tham số điều phối slot tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 44 slot/giờ vào khung giờ ban ngày (6h - 23h55) và 40 slot/giờ khung giờ ban đêm (0h - 5h55) giờ địa phương.
Bên cạnh đó, Cục đã có văn bản chỉ đạo cho phép khai thác các chuyến bay đêm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cao điểm Tết 2024, đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn khai thác và chất lượng dịch vụ.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Theo VTV
Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/san-sang-phuong-an-khai-thac-bay-dip-tet-post110980.html