Santa Fe Hybrid có giá bán 1.369 triệu đồng tại Việt Nam
Chiều nay (3/12), Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam. Santa Fe Hybrid có giá bán 1.369 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Santa Fe Hybrid có giá bán 1.369 triệu đồng tại Việt Nam.
Theo TCBC của nhà sản xuất,thay vì sử dụng hộp số vô cấp thường thấy trên các dòng xe Hybrid, Hyundai Motor trang bị cho mẫu xe này hộp số tự động 6 cấp được tối ưu hóa riêng cho xe Hybrid. Điểm khác biệt nằm ở việc Hyundai ứng dụng công nghệ Active Shift Control (ASC) độc quyền.Hệ thống ASC cho phép mô-tơ điện kiểm soát việc chuyển số bằng cách giám sát tốc độ quay của bộ truyền động với tần suất 500 lần/giây. Nhờ đó, động cơ điện chủ động đồng bộ tốc độ quay của động cơ và hộp số, giúp thời gian chuyển số giảm 30% (từ 500ms xuống chỉ còn 350ms).
Sự kết hợp giữa hộp số có cấp và công nghệ ASC không chỉ mang lại cảm giác lái phấn khích, sang số mượt mà như xe hạng sang mà còn giúp tăng độ bền hộp số nhờ giảm thiểu ma sát trong quá trình vận hành.
Giải pháp này, khi kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC, mang lại khả năng vận hành linh hoạt và cảm giác lái chân thật, phấn khích.

Hệ động lực Turbo - Hybrid trên SanFe Hybrid
Khác biệt với các mẫu xe Hybrid thông thường trên thị trường, Santa Fe Hybrid sở hữu hệ thống động lực Turbo - Hybrid được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển độc quyền. Đây là sự kết hợp tinh tế giữa sức mạnh của động cơ đốt trong và hiệu suất tức thời của động cơ điện, mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích.
"Trái tim" của Santa Fe Hybrid là khối động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục (CVVD), cho phép sản sinh công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại dải vòng tua rộng 1.500 ~ 4.500 vòng/phút.
Song hành cùng động cơ xăng là hệ thống mô-tơ điện sử dụng khối pin Li-ion Polymer dung lượng 1,49 kWh (270V, 5.5Ah). Động cơ điện này cung cấp công suất 44,2 kW (tương đương gần 60 mã lực), bổ trợ trực tiếp sức mạnh cho động cơ xăng. Sự kết hợp hoàn hảo này đưa tổng công suất của Santa Fe Hybrid lên mức 235 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 367 Nm ngay từ dải tua 1.000 đến 4.100 vòng/phút. Đây là những con số ấn tượng, đưa Santa Fe trở thành mẫu xe Hybrid có hiệu suất vận hành hàng đầu trong phân khúc.
Kết quả của công nghệ này là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,94L/100km ở điều kiện ngoài đô thị và 6,37L/100km ở điều kiện hỗn hợp (Theo thông số của Cục Đăng kiểm Việt Nam) - con ấn tượng đối với một chiếc SUV cỡ D bề thế.
Để đạt được hiệu suất vận hành và sự êm ái vượt trội, các kỹ sư của Hyundai đã trang bị cho Santa Fe Hybrid hàng loạt công nghệ bổ trợ tiên tiến bao gồm: Mô-tơ khởi động phát điện tích hợp (HSG; Động cơ điện Nam châm vĩnh cửu đặt trong (IPM); Pin Li-ion Polymer: An toàn và Tối ưu không gian.

Nội thất xe San Fe Hybrid vừa được giới thiệu
Thiết kế không nhiều thay đổi
Santa Fe Hybrid gây ấn tượng mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế "Boxy" đậm chất SUV cổ điển, thể hiện sự mạnh mẽ và sang trọng. Sử dụng khung gầm N-Platform hiện đại, xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.770 mm, chiều dài cơ sở 2.815 mm mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Lazang xe có kích thước 20 inch với bộ lốp có thông số 255/45R20.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng thích ứng (HBA-LED) và dải đèn ban ngày tạo hình chữ H đặc trưng của Hyundai. Mặt ca-lăng được trang bị công nghệ AAF (Active Air Flap) đóng/mở tự động khe hút gió, giúp tối ưu hóa khí động học và giảm hệ số cản gió ấn tượng từ 0,33 Cd xuống chỉ còn 0,298 Cd – một bước tiến vượt trội về hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Tâm điểm của khoang lái là cụm màn hình cong Panorama bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí cảm ứng nối liền, cùng kích thước 12,3 inch. Xe hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, bản đồ dẫn đường vệ tinh độc quyền và Camera 360 SVM.
Sự tiện nghi được nâng tầm với cần số điện tử dạng xoay tích hợp sau vô lăng, giúp giải phóng không gian yên ngựa. Hệ thống ghế ngồi chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp sấy và thông gió (hàng ghế trước) cùng sấy vô lăng đảm bảo sự thoải mái tối đa trong mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, xe còn trang bị sạc không dây đôi công suất 15W và cổng sạc USB-C 27W nhanh chóng.
Santa Fe Hybrid tích hợp lẫy chuyển số sau vô lăng với tính năng kép: vừa giúp thay đổi khả năng gia tốc, vừa đóng vai trò là nút tùy chỉnh mức độ thu hồi động năng (Regenerative Braking). Ở chế độ Eco/Smart, người lái có thể chủ động điều chỉnh lực hãm để tối ưu hóa năng lượng sạc lại cho pin.
Xe được trang bị hệ thống khung gầm N3 cải tiến với bộ giảm chấn biến thiên tần số (SDC3), ống lót thủy lực mới và kính cách âm 2 lớp giúp triệt tiêu triệt để các vấn đề về độ ồn – rung – xóc (N.V.H), mang lại không gian tĩnh lặng đẳng cấp.












