Sao Thái Dương kỳ vọng đưa thảo dược Việt tiến xa hơn tại Trung Quốc

Là doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm thảo dược vào Trung Quốc như cao, dầu, dầu gội…., Sao Thái Dương kỳ vọng mở rộng được tệp đối tác thông qua các sự kiện giao thương, từ đó đưa các sản phẩm thảo dược của doanh nghiệp tiến xa hơn vào Trung Quốc.

Ngoài các sản phẩm cao, dầu, Sao Thái Dương còn mang đến các sản phẩm như dầu gội, kem đánh răng... giới thiệu đến đối tác tiềm năng. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Ngoài các sản phẩm cao, dầu, Sao Thái Dương còn mang đến các sản phẩm như dầu gội, kem đánh răng... giới thiệu đến đối tác tiềm năng. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Chia sẻ với Mekong ASEAN tại Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) chiều ngày 16/10, Trưởng đại diện CTCP Sao Thái Dương tại Trung Quốc Nguyễn Thị Miên Hà cho biết, hội nghị kết nối giao thương với doanh nghiệp Trùng Khánh lần này là một trong nhiều sự kiện giao thương với Trung Quốc mà doanh nghiệp tham gia trong năm 2023 (gần đây nhất là sự kiện kết nối với tỉnh Sơn Đông).

“Những sự kiện kết nối như vậy mang lại tính hiệu quả cao, bởi doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có nguồn thông tin đầy đủ từ thị trường. Hội nghị được coi là cầu nối để doanh nghiệp hai bên tiếp cận sâu hơn, các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp bản xứ, từ đó tìm hiểu văn hóa người tiêu dùng tại thị trường xuất khẩu, nghiên cứu và tạo ra sản phẩm phù hợp với thị trường”, bà Hà chia sẻ với Mekong ASEAN.

Dầu gừng Thái Dương là một trong những sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Dầu gừng Thái Dương là một trong những sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Hiện tại Sao Thái Dương đã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc các sản phẩm dược liệu (cao, dầu), dầu gội thảo dược, chăm sóc răng miệng (kem đánh răng, nước súc miệng). Các sản phẩm này được người tiêu dùng nước bạn ưa chuộng, đặc biệt là các sản phẩm về cao khi đây là sản phẩm quen thuộc đối với người dân Trung Quốc.

Đáng chú ý, với mục tiêu đưa sản phẩm dược liệu của Việt Nam tiến vào thị trường Trung Quốc sâu, rộng hơn, Sao Thái Dương đã phát triển các sản phẩm riêng biệt dành cho đất nước tỷ dân như cao Saothaiduong Balm. Hiện sản phẩm này đang được doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký số nhập khẩu chính ngạch.

Chia sẻ từ phía Sao Thái Dương, việc phát triển sản phẩm mới theo thị hiếu tiêu dùng và lịch sử thị trường sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển sản phẩm và mở rộng khách hàng.

“Doanh nghiệp so sánh sản phẩm đang có, nghiên cứu cái mới, tiến hành khảo sát thị trường để có thể đưa ra sản phẩm mới cuối cùng. Sao Thái Dương đã thử nghiệm 4 dòng sản phẩm và nhận thấy người tiêu dùng Trung Quốc thích sản phẩm ấm nóng nhiều hơn như sản phẩm cao Saothaiduong Balm sắp ra mắt tại thị trường này”, bà Hà chia sẻ.

Sản phẩm cao Saothaiduong Balm là sản phẩm doanh nghiệp phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký số nhập khẩu. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Sản phẩm cao Saothaiduong Balm là sản phẩm doanh nghiệp phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký số nhập khẩu. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Với những gì đang phát triển ở Trung Quốc sau khoảng 8 năm doanh nghiệp có mặt tại đây (kể từ giai đoạn đầu 2015 – 2016), Sao Thái Dương bắt đầu có kế hoạch tiến xa hơn tại đất nước tỷ dân với tham vọng mỗi gia đình Trung Quốc sở hữu một sản phẩm của Sao Thái Dương trong 5-10 năm tới.

“Từ năm 2023, Trung Quốc sẽ là thị trường chủ đạo của Sao Thái Dương trong việc xuất khẩu mặt hàng thảo dược của Việt Nam sang Trung Quốc. Năm 2023, khi Trung Quốc mở cửa sau thời kỳ đại dịch Covid-19, doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào thị trường này. Ban đầu sẽ thực hiện đẩy mạnh thông qua việc tham gia các hội chợ tổ chức ở Trung Quốc như hội chợ xuất nhập khẩu ở Thượng Hải và Bắc Kinh, hội chợ chuyên hóa dược và mỹ phẩm tại Quảng Châu...

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tìm hiểu thông tin thị trường, tìm kiếm đối tác qua cộng đồng người Việt tại đây, các tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc…”, chị Hà cho biết.

Tuy nhiên, để hoàn thành những kế hoạch, mục tiêu đã đề ra, vẫn còn nhiều khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt. Trong đó, bà Hà nhận định, việc hoàn thiện thủ tục giấy tờ nhập khẩu vào Trung Quốc thậm chí còn khó khăn hơn vào châu Âu hay Mỹ. Thị trường này kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu.

Mặt khác, kinh tế quốc gia này đang phát triển nhanh chóng, do đó nhu cầu sản phẩm chất lượng cũng rất cao. Doanh nghiệp cũng cần thay đổi nhanh để phù hợp với sự biến đổi khi mà nhu cầu của người tiêu dùng liên tục thay đổi.

Chia sẻ với Mekong ASEAN tại Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) chiều 16/10, đại diện doanh nghiệp Huca Food cho biết, doanh nghiệp đã xuất khẩu sang Trung Quốc mặt hàng cà phê hòa tan như cà phê đen, cà phê ba trong một. Với những sản phẩm đang phân phối tại thị trường này, Huca Food kỳ vọng sẽ tìm kiếm được thêm các đối tác tại hội nghị, đặc biệt khi doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được thị trường Trùng Khánh.

Lê Hồng Nhung

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/sao-thai-duong-ky-vong-dua-thao-duoc-viet-tien-xa-hon-tai-trung-quoc-post28117.html