Sắp bàn giao, nhiều vị trí ở đại lộ nghìn tỷ bị cắt, bóc thảm nhựa để... sửa giáp mí
Giám đốc Dự án đường Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột (Đại lộ Đông Tây) lý giải, những vị trí mới bóc ra để thảm lại không phải do sụt lún vết bánh xe mà chỉ là sửa giáp mí, trong khi dự án này sắp tới thời hạn bàn giao ngày 30/9.
Ngày 23/9, ông Lê Văn Tỉnh - Giám đốc Dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã kiểm tra hiện trường của dự án.
Tại đây, có hàng chục vị trí mới được nhà thầu bóc lớp bề mặt để thảm lại. Cụ thể, theo quan sát, nhà thầu đã cho bóc bề mặt để thảm lại hơn 10 vị trí, hướng từ bùng binh đường Trần Quý Cáp đi sân bay Buôn Ma Thuột. Trong đó, có những vị trí sửa chữa lại mới kéo dài hàng chục mét, bề rộng 60cm.
Cạnh những vị trí mới này, cũng có nhiều vị trí đã được nhà thầu bóc lên từ trước đó để cho thảm lại. Hiện nay, nhà thầu đã cho rào chắn các lối đi vào đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột.
Ông Lê Văn Tỉnh cho rằng, những vị trí mới bóc ra để thảm lại không phải do sụt lún vết bánh xe mà chỉ là sửa giáp mí.
Ông Tỉnh thông tin thêm, trên đoạn đường này giữa ba làn đường thì mỗi làn đường có một giáp mí. Nhưng đều phải thi công kết dính, không phát hiện kẽ hở nào trên bề mặt.
Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao sửa giáp mí mà nhà thầu cắt, thảm lại với diện tích lớn và nhiều như vậy thì ông Tỉnh nói: Làm cho rộng ra để có sự liên kết lại.
Ông Tỉnh nói thêm, trước khi tiến hành sửa chữa, nhà thầu có báo cho chủ dự án. Công trình đang thi công, chỗ nào bị lỗi của nhà thầu thì phải sửa chữa lại.
Chủ dự án cũng kiểm tra đoạn đường ở phần đầu dự án (sân bay Buôn Ma Thuột) thì phát hiện bị đọng nước nên yêu cầu đơn vị thi công thảm lại. Ngoài ra nhà thầu cũng đang sửa một số hạng mục để kịp bàn giao công trình vào ngày 30/9.
Còn về phía nhà thầu thi công - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 (TP Hồ Chí Minh) cho rằng chất lượng giáp mí chưa được đảm bảo, nên thảm lại cho bằng phẳng. Trước đó, công trình cũng có sửa một lần, nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu công trình.
Như Tiền Phong đưa tin, Đại lộ Đông Tây có chiều dài toàn tuyến 6,9km (điểm đầu nút giao Đinh Tiên Hoàng - Lê Duẩn, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 27 với đường vào Cảng hàng không Buôn Ma Thuột). Tổng mức đầu tư dự án sau điều chỉnh là 1.239 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 898 tỷ đồng, còn lại nguồn ngân sách địa phương.
Dự án được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, nhưng đến nay chưa xong. Gần đây nhất, UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đồng ý gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng thi công đến ngày 30/9.