Sắp diễn ra chuỗi chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025

Khoảng 1.000 – 2.000 đơn vị tham gia Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025 cùng mức khuyến mại lên tới hơn 50%, dự báo sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước.

Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025 do Sở Công Thương tổ chức sáng 27/6.

Nhiều điểm mới trong chương trình khuyến mại tập trung

Chia sẻ về kế hoạch triển khai chương trình, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, các hoạt động cao điểm sẽ triển khai vào các tháng 7,11/2025 cùng với sự tham gia hưởng ứng tích cực trên toàn địa bàn Hà Nội với 1.000 – 2.000 doanh nghiệp/điểm bán hàng hưởng ứng tham gia cùng mức giảm giá, khuyến mại vô cùng hấp dẫn lên tới hơn 50% sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, góp phần tăng tổng mức bán lẻ tiêu dùng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ tại buổi họp báo.

Không chỉ có những điểm mới trong công tác tổ chức các hoạt động kích cầu thương mại, năm 2025, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội còn chú trọng các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng thanh toán số, QR code, ví điện tử nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Thủ đô thông minh.

Tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7, tháng 11 người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh” để tham gia các hoạt động trải nghiệm tiêu dùng thông minh, không tiền mặt như mua sắm qua app, QR code, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của AI – trí tuệ nhân tạo, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử và tiêu dùng số.

Bên cạnh đó, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025", tổ chức vào ngày 28/11/2025 không chỉ là một sự kiện khuyến mại thông thường mà còn được tổ chức gắn với dịp Black Friday - ngày hội mua sắm toàn cầu, qua đó tạo nên một “lễ hội mua sắm đêm” sôi động và hấp dẫn trên địa bàn Thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Ban tổ chức cũng dự kiến kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu, triển khai theo hình thức xã hội hóa, để tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu” trong năm 2025 tại sảnh khách 4 sao tại Hà Nội hoặc một địa điểm tương đương, sự kiện được đánh giá là một hoạt động nhằm thu hút tiêu dùng của người dân và du khách đến Hà Nội cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam.

Đo lường kết quả cụ thể

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thế Hiệp- Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai hệ thống đánh giá định lượng để đo lường hiệu quả thực tế của chương trình. Cụ thể, chúng tôi sẽ theo dõi số lượng người tiêu dùng tham gia các sự kiện thông qua mã QR check-in; đo tỷ lệ chuyển đổi hành vi tiêu dùng không dùng tiền mặt tại các gian hàng. Thống kê mức tăng doanh thu trung bình của các doanh nghiệp tham gia. Các chỉ số này sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng để đánh giá mức độ tham gia, mức độ lan tỏa và hiệu quả tổng thể của chương trình.

Các hoạt động cao điểm của chương trình sẽ diễn ra vào các tháng 7, 11/2025

Các hoạt động cao điểm của chương trình sẽ diễn ra vào các tháng 7, 11/2025

Việc áp dụng hệ thống chỉ tiêu định lượng không chỉ giúp kiểm soát tiến độ, mà còn phục vụ công tác điều chỉnh chính sách và giải pháp tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả trong các năm tiếp theo.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Công Thương về chương trình năm 2025 sẽ lồng ghép hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như thế nào, ông Nguyễn Thế Hiệp cho hay, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, tổ chức hoạt động bán hàng lưu động, các phiên chợ Việt, hội chợ hàng Việt, tuần hàng Việt, tuần sản phẩm OCOP, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt; các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư.

Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn, vì vậy người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng hàng Việt Nam.

Trên thực tế, các chương trình đều hướng đến mục tiêu tăng độ hiện diện hàng Việt trên hệ thống kênh phân phối, thúc đẩy phát triển sản phẩm hàng hóa, nâng cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trong việc bán lẻ hàng Việt. Do đó, trong năm nay, Sở cũng sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các chương trình, từ đó, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam kết nối cung cầu. Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cũng cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng phù hợp với tình hình thực tế, cùng các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, ông Nguyễn Thế Hiệp kỳ vọng, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025 sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.

Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố đạt 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt mức tăng trưởng 14% theo chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP. Hà Nội.

Năm 2024, tính chung trong 3 tháng 5,7,11 diễn ra chương trình, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 15.000 thông báo, đăng ký chương trình khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp. Tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 30.000 tỷ đồng tập trung vào các lĩnh vực như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản…Các doanh nghiệp đạt doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7, 11/2024 đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11/2024 với mức tăng trung bình từ 50 - 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5,7,11/2024 với mức giảm từ 20% đến 70%.

Nguyễn Hạnh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/sap-dien-ra-chuoi-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-tp-ha-noi-nam-2025-407930.html