Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội nghị kết nối cung cầu thương mại điện tử

Thương mại điện tử và các nền tảng số ngày càng khẳng định vai trò là kênh phân phối quan trọng, hiện đại.

Người tiêu dùng giao dịch trên sàn thương mại điện tử. Ảnh minh họa: TTXVN

Người tiêu dùng giao dịch trên sàn thương mại điện tử. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt kết nối cung – cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử và nền tảng số, từ ngày 18- 22/12/2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội chợ Made in Vietnam.

Chuỗi sự kiện gồm Hội nghị kết nối cung cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt, sản phẩm địa phương trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số cùng chương trình Hội chợ “Made in Vietnam” tại Trung tâm Xúc tiến nông nghiệp, thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động cụ thể nhằm triển khai các chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, thương mại điện tử, đồng thời góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: Thương mại điện tử và các nền tảng số ngày càng khẳng định vai trò là kênh phân phối quan trọng, hiện đại, giúp doanh nghiệp rút ngắn khâu trung gian, mở rộng thị trường và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.

Đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất địa phương, việc tham gia hiệu quả vào các nền tảng thương mại điện tử là một trong những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị.

Trong bối cảnh đó, Hội nghị kết nối cung cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt, sản phẩm địa phương trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng số năm 2025 với sự tham dự của đại diện Sở Công Thương các tỉnh thành phố, hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, các sàn thương mại điện tử, nền tảng số, đơn vị logistics, tổ chức tài chính cùng đông đảo doanh nghiệp sản xuất hàng Việt, hợp tác xã địa phương, doanh nghiệp khởi nghiệp ...

Hội nghị cũng tập trung mục tiêu tạo không gian để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp các giải pháp hỗ trợ từ các chủ thể trong hệ sinh thái thương mại điện tử nhằm mở rộng kênh phân phối và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt, sản phẩm địa phương theo hướng hiệu quả và bền vững.

Tại Hội nghị, đại diện các đối tác thương mại điện tử và nền tảng số sẽ trình bày làm rõ các giải pháp kết nối cung – cầu, hỗ trợ doanh nghiệp Việt, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất địa phương đưa sản phẩm lên môi trường số.

Các nội dung chia sẻ xoay quanh việc xây dựng gian hàng trực tuyến, tối ưu hoạt động bán hàng trên sàn, khai thác các công cụ tiếp thị số, cũng như các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa và mở rộng thị trường.

Đặc biệt, ngay tại Trung tâm triển lãm, các thương hiệu Việt, sản phẩm Việt cũng được tổ chức livestream bán hàng và quảng bá rộng rãi trong các ngày diễn ra sự kiện.

Một điểm đáng chú ý của hội nghị là phiên chia sẻ và trao đổi ý kiến của đại diện các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt, hợp tác xã, các hiệp hội ngành hàng, cùng đại diện Sở Công Thương các địa phương về kinh nghiệm thực tiễn, những vướng mắc cần được hỗ trợ trong quá trình đưa sản phẩm lên các nền tảng số, hoàn thiện các chương trình hỗ trợ phù hợp với từng nhóm doanh nghiệp và địa phương.

Phiên thảo luận cũng góp phần tăng cường sự phối hợp giữa các chủ thể trong hệ sinh thái, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt thông qua các kênh phân phối hiện đại.

Cùng với hội nghị, Hội chợ “Made in Vietnam” là một hoạt động quan trọng trong chuỗi xúc tiến thương mại cuối năm trên địa bàn thành phố Hà Nội, góp phần quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa và kết nối cung – cầu tại thị trường Thủ đô.

Hội chợ Made in Vietnam tổ chức từ ngày 18- 22/12/2025 tại Khu Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt với quy mô tương đương 300 gian hàng, bao gồm các khu bày bán sản phẩm, các không gian giao thương, không gian ẩm thực, không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu.

Sự kiện thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã, đại diện các hiệp hội ngành nghề đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố (Tuyên Quang, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Nha Trang, …) trưng bày, giới thiệu những sản phẩm chất lượng và thương hiệu Việt Nam.

Đến với Hội chợ, người tiêu dùng và du khách sẽ được tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (măng miến Tây Bắc, cốm, giò chả Hà Nội, bánh đa cá rô, nước mắm Ba Làng…), sản phẩm làng nghề truyền thống (đồ gỗ mỹ nghệ Phú Xuyên, sừng Thụy Ứng, tranh sơn mài Hạ Thái, tranh thêu Mỹ Đức…), thực phẩm, dệt may, da giày, phụ kiện thời trang.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội chợ còn trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội như xe Thống Nhất, máy tính Thánh Gióng, sản phẩm điện Điện Quang…

Thông qua chuỗi hoạt động thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, quảng bá thương hiệu Việt, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo lập môi trường thuận lợi để doanh nghiệp Việt khai thác hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Uyên Hương/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/sap-dien-ra-tuan-le-thuong-hieu-viet-va-hoi-nghi-ket-noi-cung-cau-thuong-mai-dien-tu/401712.html